Việt Nam đối đầu Lebanon tranh vé dự World Cup

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 17:55
2.8 /5 của 95 đánh giá

Theo kết quả bốc thăm chia cặp đấu ở vòng play-off tranh 2 suất dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, Việt Nam sẽ đối đầu với Lebanon.

Kết quả bốc thăm chia cặp đấu ở vòng play-off tranh 2 suất khu vực châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 đưa tuyển Việt Nam đối đầu với Lebanon. Đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á còn lại là Thái Lan sẽ chạm trán Iraq.

Trong 4 đội bóng tham dự vòng play-off này, Thái Lan là ứng cử viên sáng giá nhất cho một trong hai vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Futsal Thái Lan đang xếp hạng 18 thế giới. Các đội Iraq, Lebanon và Việt Nam lần lượt xếp thứ 56, 40 và 44 trên bảng xếp hạng FIFA Futsal.

Futsal Việt Nam có cơ hội lớn dự World Cup lần 2

VCK Futsal châu Á 2020 đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Giải đấu này thường được sử dụng làm vòng loại của World Cup Futsal. Ngoài 3 đội tuyển Iran, Nhật Bản và Uzbekistan được đặc cách vào thẳng giải đấu cấp thế giới, LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định chọn phương án tổ chức đá play-off cho 4 đội có thứ hạng tốt nhất khu vực châu Á để chọn thêm 2 suất vào VCK.

Vòng play-off này sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về. Địa điểm thi đấu chưa được Liên đoàn bóng đá châu Á AFC công bố, nhưng nhiều khả năng sẽ tổ chức trên sân trung lập tại UAE. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ là chủ nhà trong trận lượt đi với Lebanon vào ngày 20/5 và làm khách vào ngày 25/5.

Nếu giành vé tới World Cup, đây sẽ là lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam góp mặt tại đấu trường danh giá này. Lần đầu tiên vào năm 2016, HLV Bruno đã đưa Việt Nam vượt qua vòng bảng và để lại dấu ấn đậm nét với giải Fair Play. Nguyễn Minh Trí cũng ghi được bàn thắng nằm trong top 10 pha lập công đẹp nhất giải đấu.

Thắng Lebanon, Việt Nam sẽ có vé đi World Cup

Theo kế hoạch của VFF, để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Phạm Minh Giang sẽ tập trung đội tuyển futsal Việt Nam sau khi VCK Futsal Vô địch quốc gia 2021 khép lại. Hiện giải đấu này đang diễn ra ở Đắk Lắk, giai đoạn lượt đi sắp kết thúc.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam