ĐT Việt Nam sắp đối đầu với trung vệ Congo nhập tịch Malaysia

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 18:43
4.3 /5 của 6 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10. Chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Malaysia sắp hoàn thành thủ tục nhập tịch cho trung vệ người Congo - Marcel Kasongo Kalonda.

Marcel Kasongo Kalonda là cầu thủ trẻ sinh ra và lớn lên ở CHDC Congo. Trung vệ sinh năm 1998 chơi cho đội bóng Zesco United ở giải vô địch quốc gia Zambia. Ông nội anh là người Malaysia, từng trở về quê hương vài lần trước khi được một game thủ tên Marco Negeri phát hiện trong trò chơi Football Manager.

Để nâng cấp đội hình ĐT quốc gia Malaysia, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Malaysia trên toàn thế giới. Người dân nước này có thể tự do tìm hiểu thông tin rồi gửi về cho liên đoàn để họ xác minh, trước khi quyết định làm thủ tục để các cầu thủ này khoác áo ĐT Malaysia.

Kalonda có ông nội là người Malaysia

Marcel Kasongo Kalonda chính là kết quả của chính sách này. Trong cuộc trò chuyện mới đây với đài Astro Arena của Malaysia, Kalonda thật sự thú vị trước cơ hội này: "Tôi sẵn sàng đến Malaysia chơi bóng nếu như FAM kêu tôi có mặt vào tuần sau hoặc ngay hôm nay cũng được".

HLV Tan Cheng-hoe đã theo dõi một vài trận đấu của cầu thủ này qua truyền hình. Ông đánh giá cao trình độ của Marcel Kasongo Kalonda.

"Tôi đã xem cậu ấy thi đấu và thấy Kalonda có tiềm năng phát triển khi còn trẻ và sở hữu chiều cao cũng như thể trạng tốt. Anh ấy là lựa chọn tuyệt vời cho tuyển Malaysia, đặc biệt là hàng phòng ngự khi ai cũng biết chúng ta đang thiếu chắc chắn", ông Tan nói với trang Harian Metro.

Kalonda có mang dòng máu Malaysia trong người, khác với những trường hợp nhập tịch trong đội hình ĐT Malaysia thời gian qua. Trang Goal nhận định người hâm mộ Malaysia sẽ rất vui khi biết cậu ấy trở về phục vụ cho đất nước. Bên cạnh đó, Kelonda được cho là đã nộp giấy tờ cho FAM.

Malaysia rất muốn hạ Việt Nam sau khi để thua ở trận lượt đi

Ông Datuk Wira Yusoff Mahadi, người đứng đầu chương trình nhập tịch cầu thủ của FAM, khẳng định tương lai của Kalonda trên New Straits Times: "Chúng tôi luôn kiểm tra thông tin cầu thủ được giới thiệu và sẽ theo dõi quá trình làm thủ tục với Kalonda".

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam