ĐT Việt Nam chịu thiệt khi tái đấu Malaysia ở vòng loại World Cup

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 10:47
2.8 /5 của 132 đánh giá

Theo lịch thi đấu mới được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi khi tái đấu Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu mới cho các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài việc dời các trận đấu ở tháng 3 xuống tháng 6 và đá tập trung tại một địa điểm (sẽ công bố vào ngày 15/3), thứ tự thi đấu giữa các đội cũng có sự thay đổi.

Cụ thể, các lượt trận sẽ bắt đầu từ ngày 3/6 và kết thúc vào ngày 15/6. Với ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Khác với lịch thi đấu trước đó, ĐT Việt Nam sẽ được gặp các đội theo thứ tự từ dễ đến khó ở lần thay đổi này. 

ĐT Việt Nam có ít ngày nghỉ hơn Malaysia

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Đây là quãng nghỉ ngắn khi thử thách của ĐT Việt Nam là Malaysia và UAE - 2 đội bóng còn nguyên cơ hội đi tiếp và khao khát phục thù ĐT Việt Nam sau món nợ đã vay ở lượt đi. 

Nếu như ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày nghỉ trước khi tái đấu Malaysia thì Malaysia có số ngày nghỉ dài gấp đôi, 8 ngày. Họ sẽ chạm trán với UAE ngày 3/6 và nghỉ ngơi hơn 1 tuần trước khi bước vàod màn đại chiến với ĐT Việt Nam.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Thậm chí, khi so với thể thức cũ, Malaysia càng rõ là được "ưu ái" hơn hẳn. Đáng lẽ, Malaysia sẽ phải bay tới UAE thi đấu vào ngày 25/3, trước khi đáp chuyến bay trở về Kuala Lumpur đá trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 31/3.

Malaysia chiếm ưu thế trước ngày tái đấu ĐT Việt Nam

Trên BXH hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 2 với 9 điểm, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 2 điểm. Một chiến thắng không chỉ giúp Malaysia "trả thù" thành công mà còn tiến một bước dài trên hành trình giành tấm vé đi tiếp ở bảng G. Ngoài trận gặp Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò sẽ chạm trán UAE ở lượt 7 và Thái Lan ở lượt đấu thứ 10, cũng là lượt đấu cuối cùng ở bảng G. 

Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước Indonesia là coi như đặt một chân vào vòng loại cuối cùng.


Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam