Việt Nam tái ngộ Malaysia: Mỹ Đình tìm lại “niềm vui” sau quá khứ “đau lòng”

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Bốn năm sau thất bại tại Mỹ Đình, Việt Nam lại hội ngộ Malaysia trong một trận đấu ở AFF Cup. Có thể màn so tài này không mang tính chất quan trọng như cuộc chạm trán năm 2014, tuy nhiên, đây là cơ hội để chúng ta tìm lại niềm vui sau quá khứ đau lòng.

>> Tham khảo thêm:

Trong suốt chiều dài lịch sử của các giải đấu tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia luôn là một trong những đối thủ gây ra nhiều khó khăn nhất cho Việt Nam. Không quá khi nói, đội bóng có thủ đô Kuala Lumpur là kì phùng địch thủ với chúng ta.

Bao giải đấu đã đi qua, không ít lần Việt Nam gieo sầu cho người Mã nhưng cũng có biết bao lần Malaysia khiến các cổ động viên chúng ta “khóc hận”. Gần nhất, chắc chưa ai quên, đó là thất bại khó tin tại AFF Cup năm 2014.

Viet Nam Malaysia
Việt Nam từng thua bất ngờ trước Malaysia tại Mỹ Đình

Đó là cuộc chạm trán ở bán kết lượt về, nơi mà chúng ta đang nắm giữ lợi thế là chiến thắng 2-1 ngay trên đất khách lượt đi. Ấy vậy mà, tại chảo lửa Mỹ Đình ngày hôm ấy, không còn nữa là tinh thần máu lửa như ở Malaysia và sự chắc chắn vốn đã khiến nhiều đội bóng phải e dè chúng ta tại giải đấu năm đó.

Biết bao chờ đợi của người hâm mộ, biết bao con tim tin tưởng vào chiến thắng cho đội tuyển nước nhà thì ngày hôm đó đã thất vọng thực sự. Việt Nam bất ngờ thi đấu trùng xuống đến lạ kì và như vậy, các sai lầm liên tục xuất hiện.

Kết quả là, chúng ta bị dẫn tới 4-1 ngay trong 45 phút đầu tiên để rồi dù rất cố gắng song quãng thời gian còn lại chỉ đủ cho Việt Nam có thêm một bàn thắng nữa trước khi ngậm ngùi chấp nhận thất bại 4-5 chung cuộc đồng thời nhìn đối thủ bước vào chung kết.

Viet Nam Malaysia
Đó là một nỗi đau thực sự với người hâm mộ

Đó không phải là lần đầu tiên, Việt Nam gục ngã trước ngưỡng cửa của trận đấu cuối cùng, tuy nhiên, cái cách mà thầy trò Toshiya Miura chấp nhận thất bại quá dễ dàng ấy khiến cho nhiều fan hâm mộ cảm thấy vô cùng đau lòng.

Không còn nữa những tiếng trống và bầu không khí nhộn nhịp, thay vào đó là nỗi buồn bao trùm Mỹ Đình cùng mọi nẻo đường tại Việt Nam. Bốn năm sau nỗi đau ấy, chúng ta lại hội ngộ đối thủ tại sân vận động quốc gia nước mình.

Giờ đây, đội hình của cả hai ngày đó đã thay đổi nhiều, thậm chí là cả trên băng ghế chỉ đạo. Và quan trọng hơn, vị thế giữa Việt Nam cùng Malaysia cũng đổi thay theo thời gian. Chúng ta sau thành công vang dội ở U23 châu Á và ASIAD được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ đồng thời vô cùng tự tin trước cuộc tiếp đón người Mã vào tối nay.

Viet Nam Malaysia
Giờ đây thời thế đã thay đổi nhiều

Nhưng sự cẩn trọng là điều không bao giờ thừa trong bóng đá. Có ai đó đã từng nói: “Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”, vì thế cho nên, mọi sự dè chừng mà HLV Park Hang Seo nhắc nhở các học trò là điều quan trọng để Việt Nam bước vào màn so tài sắp tới với đầy đủ sự tự tin cùng lối chơi kỉ luật, chắc chắn.

Thắng lợi 3-0 trước Lào chưa nói lên nhiều điều, và nếu nhìn sang đối thủ, thì họ cũng đã thắng 2 trận vừa qua để tạm thời dẫn đầu bảng A. Bởi vậy, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ không tới Mỹ Đình chỉ để giành 1 điểm. Họ có nền tảng là chiến thắng trong quá khứ tại nơi đây nhưng chúng ta có nhiều hơn những lý do như thế để đánh bại đối thủ.

Gần 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình và hàng chục triệu con tim của người hâm mộ trên khắp cả nước sẽ tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vào tối nay. Hàng công chúng ta đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đầu tiên, và đó là dấu hiệu tốt để mang tới niềm hy vọng cho các fan hâm mộ.

Viet Nam Malaysia
Và Việt Nam sẵn sàng tìm lại niềm vui tại Mỹ Đình trước đối thủ

Trong tay HLV Park Hang Seo lúc này, có quá nhiều các nhân tố đủ sức tạo ra đột biến, và không quá khi nói, chúng ta đang nắm giữ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Chỉ cần không mắc những sai lầm đáng trách, Việt Nam hoàn toàn đủ sức đánh bại đối thủ.

Bốn năm đã qua là quãng thời gian của sự thay đổi. Thất bại năm 2014 giờ chỉ còn là quá khứ và tạo ra động lực cho chúng ta thêm phần quyết tâm khi hội ngộ đối thủ vào tối nay. Mỹ Đình đã sẵn sàng cho một chiến thắng, cho niềm vui trở lại sau quá khứ đau lòng. Đúng! Lịch sử là trọng lượng nhưng hiện tại là người chỉnh cân.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.