Việt Nam tụt hạng nghiêm trọng trên BXH FIFA sau trận hòa Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 06/09/2019 - 16:52
5 /5 của 1 đánh giá

Sau lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã bị tụt hạng nghiêm trọng trên BXH FIFA.

Tham khảo thêm:

Bước vào lượt trận đầu tiên vòng loại  tại bảng G, Việt Nam có chuyến làm khách tới sân của Thái Lan.

Những ngôi sao Vàng đã có một ngày thi đấu khó khăn. Tuy nhiên sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp Việt Nam rời sân Thammasat với 1 điểm.

Theo cách tính điểm mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam do nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup nên sẽ có hệ số là 25.

Với kết quả hòa, do đang xếp trên Thái Lan (97 so với 115) nên Việt Nam sẽ bị trừ 1.6 điểm. Ngược lại, Thái Lan sẽ được cộng thêm 1.6 điểm.

Việt Nam đã bị trừ 1.6 điểm sau trận hòa Thái Lan

Việt Nam bị trừ 1.6 điểm nhưng Armenia (đội đang xếp ngay dưới Việt Nam) cũng để thua Italia ở vòng loại Euro 2020 đã giúp chúng ta may mắn vẫn ở trong top 100 trên BXH FIFA.

Tuy nhiên với việc Jordan đánh bại Đài Loan và chiến thắng đầy bất ngờ của Palestine trước Uzbekistan, 2 đội bóng này sẽ được cộng lần lượt 10.1 và 13.8 điểm.

Như vậy Jordan và Palestine sẽ chính thức vượt qua Việt Nam để giữ hạng 97, 98. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ bị đẩy xuống 99 thế giới.

Palestine thắng Uzbekistan đã đẩy Việt Nam xuống hạng 99 thế giới

Trong khi đó, Thái Lan dù được cộng thêm 1.6 điểm nhưng vẫn sẽ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 115 thế giới (khoảng cách giữa họ và đội xếp trên là Sierra Leone là 7 điểm).

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam