Viettel, Hà Nội FC và tham vọng khi vươn ra biển lớn

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 11:27
5 /5 của 1 đánh giá

Ở mùa giải 2021, bóng đá Việt Nam sẽ có 3 đại diện tại các sân chơi châu lục, đó là: Viettel, Hà Nội FC cùng Sài Gòn FC. Hơn hết, các fan hâm mộ và bản thân những CLB này đều mong muốn mang lại thành công cho nước nhà khi vươn ra biển lớn.

3 suất tham dự đấu trường châu lục, 1 tại AFC Champions League và 2 tại AFC Cup, đó có thể coi là một đặc ân mà liên đoàn bóng đá châu Á đã trao cho Việt Nam ở mùa giải 2021. Với từ cách là nhà vô địch V-League, Viettel sẽ tham dự đấu trường số 1 Á châu trong khi Hà Nội FC và Sài Gòn FC đại diện Việt Nam góp mặt ở AFC Cup.

Chưa mùa giải nào, chúng ta có nhiều những đội bóng đến vậy tại các giải đấu mang tầm châu lục. Điều ấy vừa mang tới các kì vọng của người hâm mộ, vừa mang tới những đợi chờ về kết quả thành công cho 3 đại diện Việt Nam, để chúng ta thêm một lần nữa khẳng định vị thế bóng đá nước nhà khi vươn ra biển lớn.

Bao năm đã qua, AFC Champions League luôn là “chiếc áo quá khổ” đối với các đại diện Việt Nam. Dù cho có thời điểm, chúng ta có đội bóng góp mặt ở sân chơi này nhưng sau cùng, trường hợp của những Bình Định, HAGL, Đà Nẵng, Bình Dương hay thậm chí là cả Hà Nội FC đều để lại nỗi thất vọng to lớn. Trong số các CLB kể trên, đại diện thủ đô còn bị loại ngay từ vòng play-off tranh suất tham dự AFC Champions League.

bóng đá Việt Nam có 3 đại diện góp mặt ở các sân chơi châu lục trong mùa giải tới 

Bất chấp bóng đá Việt Nam đã có những thành tích tạo ra tiếng vang lớn ở sân chơi khu vực cũng như châu lục các cấp độ đội tuyển, những CLB Việt Nam vẫn tương đối “yếu bóng vía” mỗi khi vươn ra khỏi lãnh thổ mảnh đất hình chữ S. Bởi thế cho nên, rất nhiều người đang kì vọng vào Viettel ở mùa giải 2021.

Đội bóng quân đội đã trải qua một hành trình gian nan nhưng đáng nhớ để lên ngôi tại V-League. Sự lì lợm, lạnh lùng mà họ tạo ra chính là điều khiến các đối thủ phải cảm thấy e ngại. Dẫu cho khi tới với AFC Champions League có nhiều những đội bóng hơn hẳn Viettel về đẳng cấp song với dàn cầu thủ chất lượng đang có cộng với lối chơi biết mình, biết ta, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn có những lý do để tin vào các kết quả tốt.

Viettel đang tiệm cận với Pedro Paulo - chân sút số 1 V-League 2020. Nếu có thể mang tiền đạo này về CB, họ chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh” khi sở hữu bộ ba chất lượng trên hàng công với những Bruno hay Caique, trong khi hàng thủ có đủ các quân bài ổn định là Bùi Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải. 

Viettel là niềm hy vọng của chúng ta tại đấu trường AFC Champions Leaue 

Với đội hình giàu chiều sâu, Viettel đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng và giúp người hâm mộ thêm phần tin tưởng vào thành công cho bóng đá nước nhà khi vươn ra biển lớn.

Trong khi ấy, AFC Cup - giải đấu mà Hà Nội FC cùng Sài Gòn FC tham dự cũng là nơi mà chúng ta được quyền hy vọng. Lý do là bởi, Quang Hải cùng các đồng đội từng đi tới chung kết liên khu vực ở đấu trường này năm 2019. Dù cho mùa bóng vừa qua, Hà Nội FC không thể tham dự vì không đủ tiêu chí nhưng điều đó sẽ chỉ càng làm thầy trò Chu Đình Nghiêm thêm quyết tâm và khát khao khi trở lại với đấu trường châu lục.

Hà Nội FC có kinh nghiệm, có bản lĩnh và hơn hết là có các ngôi sao đẳng cấp. Ngoài Quang Hải, họ sở hữu Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung hay mới nhất là tân binh bom tấn Geovane Magno. Chân sút ấy sẽ là vũ khí nâng tầm đại diện thủ đô ở sân chơi V-League và tăng cường hỏa lực cho họ khi ra đấu trường AFC Cup.

Hà Nội FC với sự bổ sung Geovane cũng là đội bóng mang tới hy vọng tại AFC Cup

Chắc chắn, mục tiêu mà Hà Nội FC hướng tới sẽ là tiến sâu nhất có thể, và đương nhiên là vượt xa hơn thành tích họ đạt được năm 2019.

Trong số 3 CLB Việt Nam, Sài Gòn FC là đội bóng có nhiều xáo trộn nhất. 18 cái tên đã chia tay đội chủ sân Thống Nhất sau V-League 2020 nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn rất tự tin vào những quân bài đã có trong tay. Họ vừa bổ sung thêm chân sút kỳ cựu Đỗ Merlo cùng nhiều gương mặt khác.

Trong khi Sài Gòn FC có quyết tâm và khát khao 

Có thể, họ không được kì vọng nhiều như Viettel hay Hà Nội FC song đại diện Sài Thành với quyết tâm trong lần đầu tiên hít thở bầu không khí ở một giải đấu châu lục sẽ làm tất cả để mang thành công về cho bóng đá nước nhà.

Những sự chuẩn bị đã qua cho thấy, cả Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC đều đã sẵn sàng cho hành trình của mình tại sân chơi châu lục. Đã đến lúc bóng đá Việt Nam vươn mình ra biển lớn và khẳng định tham vọng cũng như vị thế ở các giải đấu tại Á châu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.