Không bắt tay, 2 HLV ở V-league nghĩ ra cách chào mới

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 17:11
3 /5 của 2 đánh giá

Thay vì bắt tay như thường lệ, 2 HLV của Thanh Hóa và TP.HCM đã nảy ra sáng kiến chào hỏi kiểu mới giữa mùa dịch Covid-19 tại V-league.

Vòng 2 V-league chứng kiến cuộc đối đầu thú vị giữa TP.HCM và Thanh Hóa trên SVĐ Thống Nhất. Sở dĩ trận đấu này nhận được sự quan tâm cực lớn từ NHM là bởi trên băng ghế chỉ đạo, hai đội đều sở hữu những HLV danh tiếng.

Bên phía TP.HCM là HLV Chung Hae Seong – người có công rất lớn trong quá trình “thay da đổi thịt” của đội bóng thành phố mang tên Bác. Còn ở chiều đối diện, Thanh Hóa cũng vừa bổ nhiệm HLV Fabio Lopez – người từng có kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt tên tuổi của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, dấu ấn đến từ 2 vị HLV không phải là chiến thuật, mà là cách họ…chào nhau trước khi bắt đầu trận đấu. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, thay vì bắt tay, 2 HLV đã lựa chọn giải pháp khác.

Cụ thể, khi HLV Chung Hae Seong bước đến khu kỹ thuật của Thanh Hóa và đưa tay ra chào xã giao người đồng nghiệp, HLV Fabio Lopez bất ngờ ra hiệu từ chối bắt tay. Sau khi trao đổi với trợ lý, ông quay lại và thống nhất với HLV người Hàn Quốc cách chào hỏi kiểu mới: đá chân nhau 3 lượt.

2 HLV bắt chân nhau thay cho màn bắt tay chào hỏi xã giao

Kiểu chào hỏi này lần đầu xuất hiện ở Việt Nam song đã trở nên phổ biến gần đây như một cách để hạn chế sự tiếp xúc bằng tay và phòng tránh lây lan nCoV. Có thể kể một số lãnh đạo trên thế giới đã hưởng ứng trào lưu này như Tổng thống Tanzania John Magafuli và lãnh đạo đảng đối lập Seif Sharif Hamad, hay Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak.

Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà TP.HCM bằng pha lập công duy nhất của siêu dự bị Xuân Nam. Tiền đạo này đang thể hiện phong độ cực cao và đã đóng góp 5/12 bàn của TP.HCM ở mùa giải này.

Siêu dự bị Xuân Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng

Kết thúc vòng đấu này, thầy trò HLV Chung Hae Seong tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Dù vậy, BTC V-league đã quyết định sẽ tạm hoãn các trận đấu cho đến hết tháng 3 nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, BHL cũng như nhân viên tham gia giải đấu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam