HLV Mai Đức Chung lo lắng cho thầy Park và đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 11:56
3.3 /5 của 5 đánh giá

Trước sự diễn biến phức tạp của Covid-19, các giải đấu trong nước đã phải hoãn rất nhiều thời gian. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung khá lo lắng cho những kế hoạch sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, FIFA và AFC đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 đồng thời chuyến lịch thi đấu sang tháng 10 và 11. Đây cũng là thời điểm cần kề với ngày khởi tranh giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23 tháng 11 đến ngày 30 tháng 12.

Trong khi đó các giải trong nước đã hoãn đến 3 lần và chắc chắn sẽ không thể kết thúc đúng như kế hoạch. Điều này sẽ khiến cho quỹ thời gian chuẩn bị cho các giải đấu cuối năm của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị hẹp đi.

Các giải đấu tạm hoãn khiến thầy trò ông Park gặp khó

Đó là điều mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như HLV Mai Đức Chung rất lo ngại:

“Không chỉ là thể lực đâu, bài toán điểm rơi phong độ cũng là điều mà ông Park phải tính toán kỹ. Đầu năm chúng ta nghỉ nhiều, cuối năm lại chơi dồn dập như thế sẽ là thách thức lớn.

Bài học U23 Việt Nam vẫn còn đấy. Thời điểm cuối năm 2019 chúng ta đã tập trung dồn lực cho SEA Games 30 để có huy chương vàng dẫn đến thi đấu không như mong đợi ở VCK U23 châu Á 2020 sau đó. Đây là bài học để đội tuyển Quốc gia rút ra kinh nghiệm để không đi vào vết xe đổ ấy”.

HLV Mai Đức Chung lo lắng cho thầy Park và đội tuyển Việt Nam

HLV Mai Đức Chung lo lắng cho thầy Park và đội tuyển Việt Nam

Hiện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đang tính toán kĩ lưỡng để có thể vừa tổ chức V-League vừa tạo điều kiện cho đội tuyển Quốc gia. Rất nhiều phương án đã được đưa ra trong đó có phương án thi đấu tập trung ở miền Bắc.

Tuy nhiên đề xuất này đã vấp phải nhiều sự phản đối từ các CLB tham dự V-League. Chính vì vậy vào ngày 31/3 tới, VPF và đại diện các CLB sẽ có buổi họp để đi đến thống nhất. Sau cuộc họp này có lẽ HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có cho mình những tính toán.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam