V.League 2021 có thể có 2 suất xuống hạng

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 14:11
4.5 /5 của 3 đánh giá

Trước ý kiến hàng loạt của nhiều đội bóng hạng nhất, VPF đang cân nhắc đến việc sẽ có 2 suất xuống hạng ở V.League 2021. Tất nhiên, việc này cần phải được đưa ra Ban chấp hành để xin ý kiến.

Trong Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, VPF đã xác định thể thức thi đấu của mùa giải 2021 sẽ giống với năm 2020. Theo đó, ở giai đoạn 1, V.League sẽ đá 13 lượt. Kế đến là sẽ tách nhóm. Số lượng đội trong nhóm (xuống hạng và vô địch) cũng sẽ được quyết định trong chiều nay, khi cuộc họp BCH VFF diễn ra.

Ông Tú nói: “Nhiều CLB hạng Nhất đặt vấn đề nên có 2 suất lên hạng. Điều này chúng tôi sẽ phản hồi lại với BCH để căn cứ vào điều kiện phù hợp, quyết định lại số suất lên hạng là 1,5 hay 2”.

Về , ông Tú xác nhận giải sẽ bắt đầu với Siêu cúp Quốc gia vào ngày 9/1 giữa Viettel và Hà Nội FC. Sau đó các giải đấu thuộc Cúp Quốc gia, V.League, hạng Nhất quốc gia cũng sẽ khởi tranh. Giải dự kiến kết thúc vào ngày 30/9/2021. Dù giải có thể kéo dài 9 tháng nhưng vẫn sẽ phải dừng 4 lần do phục vị kế hoạch của các ĐTQG. Mọi người nếu lo lắng về dịch Covid-19 thì cũng cần đặt thêm vấn đề rằng nếu xảy ra dịch, các giải quốc tế có thể diễn ra được không?

VPF đã bật mí về thời gian khởi tranh mùa giải mới 

Nếu giải quốc tế không diễn ra thì V.League có thêm quỹ thời gian. Cần phải nhấn mạnh là ở đây rất khó để đưa ra mọi yếu tốchúng tôi chỉ dự kiến thôi”.

Bản thân ông Tú cũng chia sẻ tin vui là V.League 2021 đã có nhà tài trợ. Tuy nhiên thông tin chỉ được công bố khi việc đàm phán hoàn tất. Vào tối nay, Gala trao giải V.League Awards sẽ diễn ra. Danh tính cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 sẽ được tiết lộ. Nhiều khả năng, , Quang Hải, Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh sẽ là ứng viên cuối cùng cho đề cử danh hiệu này.

Đồng thời cũng tiết lộ về suất xuống hạng 

Bản thân Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh đã có mùa giải thành công với Viettel nhưng 2 gương mặt nổi tiếng bên phiá Hà Nội FC cũng có một mùa giải chơi ấn tượng. Năm ngoái, Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019. Liệu rằng năm nay, anh có thể được một lần nữa xướng tên, nhất là sau giai đoạn 2 thi đấu vô cùng bùng nổ?

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam