Bật mí thể thức thi đấu của V-League 2021?

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 08:10
4.1 /5 của 4 đánh giá

Dù cho V-League 2020 vẫn chưa kết thúc song ngay từ thời điểm này, thể thức thi đấu của mùa giải 2021 đã là chủ đề rất được quan tâm và phần nào vừa được bật mí mới đây.

V-League hay giải hạng nhất từ lâu luôn thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm để xác định đội vô địch, á quân cũng như các suất xuống hạng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các hạng đấu nói trên trong mùa bóng năm nay đã có những thay đổi

Cụ thể, với V-League 2020, sau khi kết thúc giai đoạn 1 gồm 13 vòng đấu, 8 CLB có điểm số cao nhất sẽ vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch trong khi 6 đội bóng phía sau sẽ vào nhóm ganh đua tránh suất xuống hạng. Dù ban đầu chỉ được coi là phương án tạm thời nhưng thực tế cho thấy, thể thức thi đấu này đã khiến V-League trở nên hấp dẫn, có tính ganh đua cao hơn hẳn.

Chia sẻ về thể thức nói trên, một quan chức trong VPF cho biết: “Lâu nay V-League vẫn bị nghi ngờ có hiện tượng xin-cho giữa các đội bóng. Đặc biệt ở giai đoạn cuối những đội đã có vị trí an toàn nhưng không còn cơ hội tranh chấp huy chương đều mất động lực thi đấu, dễ có chuyện nhường điểm. Thể thức mới dù không hạn chế hoàn toàn nhưng có tác dụng giảm bớt tình trạng này, khi cả 2 nhóm số đội đều bị rút gọn lại”.

V-League 2021 có thể áp dụng phương án thi đấu như V-League 2020

Quả thực thì đúng là như vậy. Việc thi đấu theo thể thức mới tạo ra sự cân bằng giữa các đội bóng đồng thời cũng tránh được tình trạng “xin - cho điểm giữa các CLB". Vì thế, dù cho mùa giải 2020 chưa kết thúc song đã có thông tin cho rằng V-League 2021 đ sẽ tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu như mùa bóng năm nay.

Theo tiết lộ, HĐQT VPF đã thông qua phương án giữ nguyên cách thi đấu như hiện tại cho mùa giải tới. Tuy nhiên, để điều này có thể diễn ra, vẫn cần phải có sự chấp thuận từ ban chấp hành VFF. 

Điều này cũng để đảm bảo tính công bằng và sự cạnh tranh cho giải đấu 

Nhiều khả năng, dù chỉ là phương án tạm thời do ảnh hưởng từ Covid-19 song đây có thể là bước ngoặt với bóng đá Việt Nam khi một thể thức thi đấu mới cạnh tranh hơn, căng thẳng hơn được áp dụng trong xuyên suốt các mùa giải tiếp theo tại V-League cũng như giải hạng nhất.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam