NÓNG: V.League tạm hoãn từ vòng 4 để chống dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 21:37
3.5 /5 của 5 đánh giá

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng đã khiến cho V.League 2021 chỉ có thể diễn ra hết vòng đấu thứ 3.

Cụ thể, thông tin V.League 2021 sẽ tạm hoãn từ vòng đấu thứ 4 đã được Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú xác nhận với giới truyền thông vào ngày tối ngày hôm nay 28/1. Ông Trần Anh Tú có chia sẻ như sau: “Diễn biến các ca dịch COVID-19 mới phát hiện ở Quảng Ninh và Hải Dương hiện đang rất phức tạp. BTC vì vậy quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng”.

Trước đó, V.League đã hoãn trận đấu giữa Quảng Ninh và TP. HCM ở vòng đấu thứ 3. Lý do là bởi tại Quảng Ninh đang bùng phát ổ dịch mới. Mới nhất, trận Đà Nẵng- Hà Tĩnh cũng bị hoãn. Trong khi đó, một số trận đấu khác như Hải Phòng – Hà Nội, Viettel – Bình Dương sẽ thi đấu với tình trạng không có khán giả trên sân. Các sân khác như Thanh Hoá, Thống Nhất, Pleiku, VPF sẽ tùy cơ ứng biến cùng địa phương để đưa ra phương án tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Trận Hải Phòng - Hà Nội tại vòng 3 dự kiến sẽ thu hút đông khán giả tới sân, nhưng nay sẽ phải thi đấu với các khán đài trống

Theo ông Trần Anh Tú, BTC V.League mới chốt phương án nghỉ chứ chưa đưa ra quyết định khi nào giải sẽ thi đấu trở lại: “Theo hướng dẫn của cơ quan chức năng phòng chống dịch COVID-19 các địa phương, BTC các sân sẽ chủ động quyết định việc hạn chế khán giả hay không. Tuỳ diễn biến dịch, VPF sẽ có thông báo cụ thể để các CLB chuẩn bị trong thời gian tới”.

Lúc này, V.League mới thi đấu hết vòng thứ 2. Hải Phòng đang là đội đứng đầu bảng với trọn 6 điểm giành được, trong khi nhà ĐKVĐ Viettel và đương kim Á quân Hà Nội xếp trong top 3 đội cuối bảng.

Rất có thể hình ảnh những khán đài trống của V.League mùa giải năm ngoái sẽ lại liên tục xuất hiện trong thời gian tới đây

Ở một diễn biến khác, những ổ dịch mới đã xuất phát từ Hải Dương và Quảng Ninh. Tính tới tối ngày hôm nay (28/1), số ca nhiễm trong cộng đồng đã gia tăng lên 98 ca. Trong đó, Hải Dương phát hiện nhiều trường hợp hơn cả khi có tới 84 ca dương tính với Covid-19. Còn lại là 1 ca ở Hải Phòng và 13 ca tại Quảng Ninh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam