Vòng 23 V-League: Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng

Thứ Bảy, ngày 14/09/2019 - 14:29
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng đấu thứ 23 của V-League 2019 sẽ là vòng đấu rất hấp dẫn với cuộc đua trụ hạng của những đội top dưới.

Hải Phòng vs Sanna Khánh Hòa BVN, 17h00 ngày 14/9 (TTTV)

Sau hơn 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022. Vòng 23 trở lại vào cuối tuần này với trận đấu sớm giữa Hải Phòng vs Sanna Khánh Hòa BVN.

Đây là màn so tài giữa 2 đội bóng ở nhóm cuối BXH. Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng đang được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Và trước khi bước vào quãng nghỉ 2 tuần, Hải Phòng đang có phong độ tới hơn Khánh Hòa. Họ đã có 3 trận bất bại liên tiếp. 2 chiến thắng cộng với 1 trận hòa.

3 điểm trước Khánh Hòa sẽ giúp đội bóng thành phố Cảng không những trụ hạng thành công mà còn có cơ hội vươn lên nhóm trên.

Quảng Nam vs SHB.Đà Nẵng, 17h00 ngày 14/9 (TTTV)

Trận cầu tâm điểm của vòng 23 V-League là màn đại chiến giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Dù lúc này 2 đội không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây 2, 3 mùa giải. Những trận derby xứ Quảng Đà vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Thành tích đối đầu trong quá khứ giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng là khá cân bằng. 2 đội đều có được 3 chiến thắng và 7 trận hòa trong tổng cộng 13 lần gặp nhau. 5 lần Quảng Nam được đá trên sân nhà trước đối thủ, họ có được 1 trận thắng và 3 trận hòa.

Nhưng xét về phong độ trong những vòng đấu gần đây, có thể thấy đội chủ sân Tam Kỳ tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Quảng Nam đang bất bại trong 6 trận gần nhất tại V-League với 4 thắng và 2 hòa. Tính rộng hơn, trong 10 trận trên mọi đấu trường, cựu vương này đã thắng 7 và hòa 2.

Trong cuộc đối đầu này, Đà Nẵng đang là đội bị đánh giá thấp hơn và sẽ không bất ngờ nếu Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ có được 3 điểm.

Sài Gòn vs Hoàng Anh Gia Lai, 19h00 ngày 14/9 (TTTV)

Hoàng Anh Gia Lai đang có được những tín hiệu đáng mừng trên đường đua trụ hạng V-League 2019 sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chơi là SHB Đà Nẵng trên sân nhà tại vòng đấu thứ 21. Ở vòng đấu thứ 23 này, HAGL sẽ có chuyến làm khách đầy cam go trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang thi đấu vào phom với chuỗi 2 trận thắng liên tiếp (thắng Viettel và Thanh Hóa).

Hoàng Anh Gia Lai
Hoàng Anh Gia Lai cần có thêm một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua trụ hạng

Chính vì thế HAGL chỉ còn trông chờ vào chính thực lực của mình để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Không có sự phục vụ của nhạc trưởng Tuấn Anh nhưng bù lại đội bóng Phố Núi đón sự trở lại của Quang Nho và Felipe Martins. 

Một cuộc chiến gay cấn chắc chắn sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất vào 19h tối nay ngày 14/9.

DNH.Nam Định vs TP.Hồ Chí Minh, 17h00 ngày 15/9 (VTV6, VTV5, BĐTV)

Sau 22 vòng đấu, Nam Định đang đứng thứ 9, cách vị trí xuống hạng trực tiếp 5 bậc với 7 điểm nhiều hơn. Tiếp đón CLB TP.HCM tại vòng 23, Nam Định không có động lực thi đấu lớn bằng đội bóng phương Nam vốn cần thắng để bám đuổi đội đầu bảng Hà Nội (hiện kém 5 điểm).

Thêm vào đó, đội bóng thành Nam cũng vừa nhận thất bại nặng nề trước Hà Nội. Với mục tiêu thấp hơn cùng sự chuẩn bị kém hơn cho trận đấu này, Nam Định nhiều khả năng sẽ phải chịu thất bại trước CLB TPHCM.

B.Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An, 17h00 ngày 15/9 (BĐTVHD)

Trước cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An tại vòng 23 V-League, Bình Dương có được phong độ rất cao. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn vừa thắng liên tiếp 3 vòng lần lượt trước Sài Gòn FC (1-0), HAGL (3-0) và Than Quảng Ninh (1-0).

Tuy nhiên về lịch sử đối đầu Bình Dương đang không có được lợi thế. Trong 10 cuộc chạm trán Sông Lam Nghệ An gần đây, tính từ tháng 7/2015 đến nay, Bình Dương không một lần biết đến mùi vị chiến thắng. Trong quãng thời gian này, đội bóng vùng Đông Nam Bộ có 5 trận được đá sân nhà để đón tiếp Sông Lam Nghệ An và thành tích rất nghèo nàn khi thua 3, hòa 2.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League

Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh, 18h00 ngày 15/9 (TTTV)

Trước bốn vòng đấu cuối của V-League mùa này, Thanh Hóa đứng áp chót bảng tổng sắp (thứ 13/14 đội) với 25 điểm sau 22 trận. Vị trí này sẽ khiến họ phải đá play-off sau khi mùa giải kết thúc. Với Than Quảng Ninh, đội bóng đất Mỏ hiện sở hữu cho mình 31 điểm và giữ vị trí thứ năm.

Ở cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh tại vòng 23, Thanh Hóa phải có ít nhất một điểm để không bị bỏ cách quá xa so với nhóm an toàn phía trên (đang ít hơn 2 điểm so với đội đứng thứ chín). Dù thua liên tiếp 5 trận gần nhất thuộc V-League song cơ hội có điểm của Thanh Hóa vẫn khá sáng sủa.

Thậm chí nếu tận dụng tốt ưu thế sân nhà, Thanh Hóa sẽ có được số điểm tối đa trước Than Quảng Ninh. Nên biết, trong khuôn khổ V-League, đoàn quân xứ Thanh đã có 5 lần chạm trán vị khách Than Quảng Ninh trên lãnh địa của mình và thành tích đạt được rất khả quan: thắng 3, hòa 2.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm lớn, đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng sẽ đánh bại Quảng Ninh để nuôi hi vọng trụ hạng.

Hà Nội vs Viettel, 19h00 ngày 15/9 (VTV6, VTV5, BĐTV, BĐTVHD)

Những quả pháo sáng của các CĐV trên sân Hàng Đẫy ở vòng 22 không thể che mờ đi sức mạnh và phong độ hủy diệt của đội chủ nhà Hà Nội.

Trở lại V-League sau quãng nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho ĐTQG, CLB Hà Nội đã chiêu đã NHM bằng một bữa tiệc bàn thắng ở trận đấu bù vòng 22. Các nhà ĐKVĐ đã thể hiện sức mạnh ấn tượng bằng chiến thắng đậm 6-1 trước đội khách Nam Định. Đáng chú ý khi đã là trận thắng thứ 24 trong chuỗi 29 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà của Hà Nội.

Đón tiếp Viettel vào cuối tuần này sẽ là cơ hội của họ nối dài thêm thành tích ấn tượng đó và tiến gần hơn với chức vô địch V-League 2019.

 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam