Vòng bảng Champions League: Barcelona nhọc nhằn ngược dòng, Liverpool suýt mất 3 điểm tại Anfield

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 06:14
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng nay (3/10), loạt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League đã diễn ra những trận đấu cuối cùng. Các ông lớn như Barcelona, Liverpool hay Chelsea đều có một ngày thi đấu rất vất vả.

Cuộc đối đầu tâm điểm chính là chuyến hành quân của Inter tới sân nhà của Barcelona. Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện Italia đang có phong độ cực cao.

Tham vọng giành 3 điểm ngay tại Camp Nou được họ sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 2 được ghi do công của Lautaro Martinez. Đáng chú ý, người kiến tạo để chân sút sinh năm 1997 này ghi bàn chính là người cũ của Blaugrana – Alexis Sanchez.

Suarez tỏa sáng rực rỡ với cú đúp
Suarez tỏa sáng rực rỡ với cú đúp

Tuy nhiên, thầy trò HLV Antonio Conte đã không thể duy trì sự chủ động sau đó. Họ để Barcelona ép sân liên tục, đặc biệt là trong hiệp 2. Kết quả, Luis Suarez lập cú đúp với các bàn thắng ở phút 58 và 84. Qua đó, giữ lại 3 điểm cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Với việc giành được 4 điểm sau 2 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đang đứng thứ 2 tại bảng F và chỉ kém Dortmund về chỉ số phụ. Còn Inter, họ tạm thời tụt xuống cuối bảng khi chỉ giành được 1 điểm.

Thứ hạng tại bảng F sau loạt trận thứ 2
Thứ hạng tại bảng F sau loạt trận thứ 2

Cùng hoàn cảnh với đại diện Tây Ban Nha, nhà đương kim vô địch Champions League – Liverpool cũng có một trận đấu không hề dễ thở trước Salzburg. Hàng phòng ngự thi đấu thiếu hiệu quả là nguyên nhân khiến The Kop không thể sớm định đoạt thế trận.

Được chơi tại Anfield và chỉ phải tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Lữ đoàn đỏ đã nhanh chóng thể hiện sự khác biệt. Họ ghi liền 3 bàn chỉ sau 36 phút bóng lăn. Sadio Mane khai pháo ngay phút thứ 9, Andrew Robertson và Mohamed Salah tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số lần lượt ở phút 25 và 36.

Phòng ngự lỏng lẻo khiến Liverpool suýt đánh rơi 3 điểm
Phòng ngự lỏng lẻo khiến Liverpool suýt đánh rơi 3 điểm

Thế nhưng, đại diện của Áo đã chứng tỏ họ không hề dễ dàng bị bắt nạt đến vậy. Khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 chứng kiến Salzburg tấn công sòng phẳng với chủ nhà và tỏ ra hiệu quả hơn.

Họ cũng ghi liền 3 bàn ở các phút 39, 56 và 60. Khi tỷ số là 3-3, cục diện của trận đấu ngày càng trở nên căng thẳng. Sự tỏa sáng đúng lúc của Salah ở phút 69 đã giúp The Kop giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Thứ hạng tại bảng E sau loạt trận thứ 2
Thứ hạng tại bảng E sau loạt trận thứ 2

Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên thầy trò HLV Jurgen Klopp giành được tại Champions League năm nay. Trong ngày ra quân, họ đã bị Napoli đánh bại. Nhà đương kim vô địch tạm thời leo lên đứng thứ 2 bảng E và kém chính Napoli 1 điểm.

Trận đấu đáng chú ý cuối cùng là chuyến hành quân đến đất Pháp của Chelsea để chạm trán Lille. Đây tiếp tục là 90 phút không hề dễ thở cho cửa trên.

Chelsea có 1 ngày thi đấu nhọc nhằn
Chelsea có 1 ngày thi đấu nhọc nhằn

The Blues có bàn mở tỷ số ở phút 22 được ghi do công của Tammy Abraham. Chưa kịp ăn mừng quá lâu, đội khách phải nhận bàn thua ở phút 33. Thế trận diễn ra hết sức giằng co. Đại diện nước Anh cầm bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Bàn thắng của Willian ở phút 77 là thành quả xứng đáng dành cho họ.

Dù thắng nhưng Chelsea cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng H sau 2 trận. Ở cuộc đối đầu cùng giờ, Ajax đã dễ dàng đè bẹp Valencia và xây chắc ngôi đầu.

Thứ hạng tại bảng H sau loạt trận thứ 2
Thứ hạng tại bảng H sau loạt trận thứ 2

Sau loạt trận này, các CLB sẽ trở về chinh chiến tại giải vô địch quốc gia. Champions League sẽ trở lại sau khoảng 20 ngày nữa.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.