BTV VTV gây tranh cãi khi gọi đội bóng của Ronaldo là “CLB mang màu áo tù nhân”

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 17:44
3 /5 của 5 đánh giá

Chương trình “Chuyển động 24h” của VTV1 trưa nay (29/8) đã nhắc đến CLB Juventus của siêu sao Ronaldo. BTV Quang Vinh đã gây tranh cãi không nhỏ khi gọi Juventus là “CLB mang màu áo tù nhân”.

Vụ lùm xùm ở Hy Lạp liên quan tới trung vệ Harry Maguire của MU diễn ra vào cuối tuần trước đã được nhắc tới trong chương trình “Chuyển động 24h” của VTV1.

Theo đó, khi tới Hy Lạp du lịch, đội trưởng của MU đã bị bắt giữ sau khi ẩu đả với cảnh sát địa phương. Ngoài ra, anh còn bị cáo buộc có hành vi hối lộ nhằm thoát tội. Hiện Maguire đã được thả trở về Anh.

Trong phần giới thiệu về chương trình trên, BTV Quang Vinh đã dùng lời dẫn gây tranh cãi: "Ngày hôm qua, trung vệ này (Harry Maguire) lần đầu tiên chia sẻ với giới truyền thông sau khi anh suýt chuyển sang màu áo của CLB Juventus, theo đội bóng chúng tôi gọi là màu áo của các tù nhân".

BTV Quang Vinh đã có lời dẫn thiếu tôn trọng với CLB Juventus của Ronaldo

Điều này khiến người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là cổ động viên của CLB Juventus phản ứng khi theo dõi chương trình. Họ cho rằng cách gọi của BTV Quang Vinh là thiếu sự tôn trọng dành cho CLB Juventus – đội bóng mà siêu sao Ronaldo đang khoác áo. Bà đầm già thành Turin được thành lập từ năm 1897, có màu áo truyền thống là sọc đen trắng.

Cách đây không lâu, VTV cũng từng phải nhận phản ứng gay gắt của khán giả về vụ việc BTV Anh Quang dùng từ "ký sinh trùng" để nói về người bán hàng rong trên bản tin Tài chính - kinh doanh sáng 17/8. VTV sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vào sáng 19/8.

Nói về vụ việc này, BTV Thu Hương cho biết: "Trong bản tin Tài chính - kinh doanh sáng 17/8 trên VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ những khó khăn của người bán hàng rong tại TP.HCM trong dịch COVID-19.

VTV cách đây không lâu cũng phải xin lỗi công khai trên sóng truyền hình

Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, BTV dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải, trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID-19".

BTV Thu Hương thay mặt ban biên tập chương trình "gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này". Trước đó, BTV Anh Quang cũng đã nói lời xin lỗi trên trang facebook cá nhân.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết