Vượt qua Salah, Messi xuất sắc giành được Chiếc Giày Vàng

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 08:51
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo người Argentina đã vinh dự nhận được giải thưởng Chiếc Giày Vàng danh giá thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Xem thêm:

Với việc là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải VĐQG châu Âu, Lionel Messi nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của Chiếc Giày Vàng vào ngày hôm qua, 18/12. Đồng thời, Messi cũng vượt qua thành tích 4 lần nhận được giải thưởng này với đối thủ số một của anh, Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi
Messi nhận Chiếc Giày Vàng thứ 5 trong sự nghiệp của mình

Messi đã ghi tới 34 bàn thắng cho Barcelona ở mùa giải năm ngoái, góp công lớn giúp đội bóng giành được chức vô địch La Liga. Cầu thủ xếp sau Messi là tiền đạo của Liverpool, Mohamed Salah với 32 bàn thắng tại Premier League.

Danh hiệu cao quý Chiếc Giày Vàng là giải thưởng được lập ra bởi European Sports Media. Trước đó, Messi đã nhận được danh hiệu này vào các mùa giải 2009/10 (34 bàn thắng), 2011/12 (50 bàn thắng), 2012/13 (46 bàn thắng) và 2016/17 (37 bàn thắng).

“Tôi rất yêu bóng đá nhưng khi tôi bắt đầu mọi thứ, tôi không ngờ được có ngày mình đạt được những thành tích như thế này”, Messi chia sẻ sau khi nhận giải. “Giấc mơ lớn nhất của tôi là được trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Và tôi đã có được nó nhờ tập luyện chăm chỉ và những nỗ lực mà tôi đã bỏ ra. Tôi cũng rất cảm ơn những đồng đội bên cạnh tôi, họ là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại vị trí mà họ thi đấu”.

Lionel Messi
Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona

 

Tiền đạo 31 tuổi hiện là chân sút số một trong lịch sử Barcelona với 572 bàn thắng sau 655 lần ra sân. Anh cũng đang hướng đến lần thứ 6 nhận được danh hiệu Chiếc Giày Vàng khi hiện tại anh cũng đã có cho mình 14 bàn thắng, nhiều nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha