Vượt Ronaldo, Messi trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ"

Thứ Hai, ngày 08/02/2021 - 07:04
3.9 /5 của 8 đánh giá

Mới đây, Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ vừa qua (2011 - 2020). Theo đó, Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo để dẫn đầu.

Sau khi công bố các cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ ở khu vực châu Âu và Nam Mỹ, mới đây, Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ vừa qua (2011 - 2020) của bóng đá thế giới.

Đây đều là những cái tên đã có nhiều đóng góp cho thành công các CLB đồng thời có sự nghiệp ấn tượng và huy hoàng. Dẫn đầu trong danh sách nói trên chính là Lionel Messi. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã có những năm tháng huy hoàng trong màu áo đội bóng xứ Catalan và gặt hái không biết bao nhiêu các danh hiệu cao quý.

Trước khi được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ" của bóng đá thế giới, Messi cũng nhận giải thưởng thương tự ở khu vực Nam Mỹ. Trong khi ấy, Ronaldo chỉ về thứ 2 ở theo xác nhận từ IFFHS.

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ theo đánh giá từ IFFHS 

Ronaldo được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ" của bóng đá châu Âu nhưng trên bình diện thế giới, anh một lần nữa phải xếp sau kì phùng địch thủ, Messi. Dẫu sao, với những gì đã có trong sự nghiệp, tiền đạo người BĐN vẫn là một tượng đài của bóng đá toàn cầu.

Đứng thứ 3 ở top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ là cựu cầu thủ của Barcelona, Andres Iniesta. Trong khi ấy, Neymar chỉ xếp thứ 4 trong thông báo từ IFFHS.

Trong top 10 còn có nhiều cái tên nổi bật khác như: Sergio Ramos, Manuel Neuer, Robert Lewandowski, Gianluigi Buffon, Zlatan Ibrahimovic và Luka Modric.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ 

Có thể nhận thấy rõ, trong top 10 cầu thủ hay nhất thập kỷ mà Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới mới công bố, các CLB của bóng đá anh hiện tại không có bất cứ đại diện nào góp mặt. Có chăng là Ibrahimovic từng có quãng thời gian thi đấu cho MU, tuy nhiên, đó cũng không phải là giai đoạn quá thành công của Quỷ đỏ thành Manchester.

Việc được góp mặt ở top 10 nói trên là vinh dự lớn lao với mọi cầu thủ bóng đá. Hiện tại, ngoại trừ Iniesta đã sang châu Á, những cái tên còn lại trong danh sách này vẫn đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bình luận bài viết