Kết quả bóng đá sáng 8/2: Man City huỷ diệt Liverpool, Barcelona thắng nghẹt thở

Thứ Hai, ngày 08/02/2021 - 05:55
5 /5 của 1 đánh giá

Man City huỷ diệt Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 23 ngoại hạng Anh hay Barcelona thắng nghẹt thở trước Real Betis là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 8/2.

Ngoại hạng Anh

LIVERPOOL 1- 4 Man City

Bàn thắng

Liverpool: Salah (62’, pen)

Man City: Gundogan (48’, 72’), Sterling (75’), Foden (82’)

Ở trận cầu tâm điểm vòng 23 ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trên sân của Liverpool song Man City đã tạo ra thế trận vô cùng chủ động. Dù vậy, The Kop cho thấy họ cũng phải là đội dễ bị đánh bại.

Thế trận ăn miếng, trả miếng được tạo ra để rồi tới phút 36, Man City có cơ hội vươn lên. Fabinho phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm song đáng tiếc Gundogan đã không thể ghi bàn. 

Hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0.

Song chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Man City đã chính thức vượt lên dẫn trước. Sterling khuấy đảo hàng thủ The Kop trước khi Phil Foden ra chân dứt điểm khiến Alisson Becker không thể bắt dính và chỉ chờ có thế, Gundogan ập vào sút bồi mở tỷ số cho Man City.

Man City huỷ diệt Liverpool ngay tại Anfield 

Đang trên đà hưng phấn, The Citizens lại bất ngờ bị gỡ hoà. Phút 62, Salah thực hiện thành công quả 11m sau khi anh bị Ruben Dias kéo ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Liverpool làm được.

Trong quãng thời gian còn lại, 2 sai lầm liên tiếp của thủ môn Alisson Becker đã “biếu" cho Gundogan cùng Sterling, mỗi người một bàn thắng. Đến phút 82, Foden lập công, qua đó ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Man City. 

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson, Robertson, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Jones, Thiago, Salah, Firmino, mane

Man City: Ederson, Zinchenko, Stones, Dias, Cancelo, Bernardo, Rodri, Gundogan, Mahrez, Foden, Sterling

SHEFFIELD 1-2 Chelsea

Bàn thắng

Sheffield: Rudiger (Phản lưới, 54’)

Chelsea: Mount (42’), Jorginho (57, pen)

Làm khách trên sân của đội cuối bảng Sheffield, không bất ngờ khi Chelsea là những người tạo ra được thế trận áp đảo. Dù vậy, họ cũng phải chờ tới cuối hiệp một mới có được bàn mở tỉ số.

Phút 42, Werner được Chilwell thả bóng thoát xuống bên cánh trái và anh trả bóng cho Mount dứt điểm chéo góc, đưa Chelsea dẫn trước ở giờ giải lao.

Bước sang hiệp hai, với lợi thế có được, The Blues chủ động chơi chậm, rình rập chờ cơ hội. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ để thủng lưới. Pha bóng thiếu ăn ý giữa Rudiger với thủ thành Mendy đã khiến hậu vệ người Đức lúng túng phản lưới nhà, đem về bàn gỡ cho Sheffield.

Chelsea có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời Tuchel 

Dù vậy, chỉ 2 phút sau, đoàn quân của Thomas Tuchel đã tái lập thế dẫn bàn. Phút 57, Werner bị thủ môn Ramsdale phạm lỗi, và trên chấm 11m Jorginho đã lừa Ramsdale để đội khách lại vượt lên.

Ở quãng thời gian sau đó, Chelsea chơi cực kỳ tập trung và bảo vệ thành quả của mình. Chung cuộc, họ giành chiến thắng 2-1 để có thắng lợi thứ 3 liên tiếp dưới triều đại Tuchel tại hạng đấu cao nhất bóng đá anh.

Đội hình xuất phát

Sheffield United: Ramsdale, Basham, Egan, Bryan, Bogle, Lundstram, Norwood, Fleck, Lowe, Burke, McBurnie.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, James, Jorginho, Kovacic, Chilwell, Mount, Werner, Giroud.

LA LIGA

BETIS 2-3 BARCELONA

Bàn thắng

Betis: Iglesias (37’), Ruiz (74’)

Barcelona: Messi (58’), Ruiz (phản lưới nhà, 67’), Trincao (86’)

Hành quân đến sân của Betis, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngay phút thứ 7, họ đã chịu tổn thất về lực lượng khi trung vệ Araujo dính chấn thương và phải rời sân. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút 28, Lenglet bỏ lỡ khó tin khi đánh đầu chệch khung thành ở cự ly chỉ khoảng 5m. Đến phút 37, Betis có bàn thắng vượt lên. Emerson căng ngang từ cánh phải để Borja Iglesias đệm bóng xuyên qua hai chân của Ter Stegen,  mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đó cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, trong thế trận bế tắc của đội bóng, Koeman buộc phải tung Messi với Trincao vào sân. Không lâu sau khi xuất hiện, một trong hai cái tên ấy đã lên tiếng. Phút 58, Messi tung cú sút MU chính diện chân trái sở trường vào góc gần hạ gục Joel Robles để san bằng tỷ số cho đội khách.

Barcelona có chiến thắng nghẹt thở trước Betis 

Có được lợi thế về tinh thần, Barcelona tiếp tục dồn ép đối phương. Phút 67, từ pha dứt điểm hỏng ăn của Griezmann, bóng vô tình đập vào Ruiz rồi đi vào lưới, giúp Barcelona vượt lên dẫn trước.

Đến phút 74, chính cầu thủ này đã lập công chuộc tội khi ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà, giúp Betis gỡ hoà. Tưởng chừng như đây đã là kết quả cuối cùng của trận đấu thì tới phút 86, Trincao sau khi cướp bóng từ chân Ruiz đã nhanh chân tung ra pha cứa lòng, ghi bàn thắng quyết định, giúp Barcelona đánh bại đối thủ 3-2.

Đội hình xuất phát

Betis: Joel Robles, Victor Ruiz, Mandi, Alex Moreno, Emerson, Guardado, Akouokou, Juanmi, Fekir, Borja Iglesias, Aitor Ruibal

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Araujo, Lenglet, Mingueza, Pjanic, Busquets, Riqui Puig, Dembele, Griezmann, Braithwaite

Bình luận bài viết