Xác định đối thủ của Arsenal và Chelsea tại bán kết Europa League: Cơ hội cho trận chung kết toàn Anh?

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 06:28
5 /5 của 1 đánh giá

4 cặp đấu vòng tứ kết Europa League đã kết thúc và những tấm vé đi đến bán kết cũng được xác định. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng vào một trận chung kết toàn những đội bóng đến từ xứ sở sương mù.

Tham khảo thêm: 

1- Arsenal đối đầu Valencia

Đoàn quân ông Unai Emery đã chơi 2 trận lượt đi và về vô cùng bản lĩnh trước Napoli, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH Serie A. Pháo thủ không quá vượt trội trước đối thủ về thế trận, tuy nhiên nhờ việc tận dụng tối đa cơ hội tạo ra được, Arsenal mới là cái tên đi đến vòng bán kết bằng tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Arsenal đang tiến những bước vô cùng vững chắc

Trong khi đó, Valencia đã dễ dàng đả bại Villarreal trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha với tổng tỷ số 5-1. Đây sẽ là thách thức không hề nhỏ dành đến cho Arsenal khi “Bầy dơi” sở hữu lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu.

Valencia cũng không hề kém cạnh Arsenal

2- Chelsea chạm trán Frankfurt

Một đại diện khác đến từ nước Anh là Chelsea cũng đã góp mặt đến vòng dành cho 4 đội mạnh nhất Europa League. The Blues chỉ phải chạm trán đội bóng yếu nhất vòng tứ kết, Slavia Praha và họ đã dễ dàng để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận. 

Chelsea đang thể hiện sự bùng nổ trong khâu ghi bàn

Đối thủ ở bán kết chính là Frankfurt, khi đại diện đến từ nước Đức đã vượt qua Benfica bằng luật bàn thắng trên sân khách. Mặc dù để thua 2-4 trên đất Bồ Đào Nha ở lượt đi, đội chủ sân Commerzbank-Arena vẫn cho thấy tinh thần quật cường trong trận lượt về khi giành thắng lợi 2-0.

Frankfurt chắc chắc không hề dễ chơi

Frankfurt sẽ là ẩn số không hề dễ giải dành đến cho Chelsea.

Trông chờ vào trận chung kết toàn Anh

Với những kết quả trên, rất có thể trận chung kết Europa League sẽ chứng kiến 2 đội bóng Anh chạm trán nhau. Điều này khá giống ở Champions League khi cả Liverpool và Tottenham đều tiến đến vòng bán kết và không đụng độ nhau.

Một trận chung kết toàn Anh sẽ xảy ra?

Rõ ràng, mùa giải 2018/19 đang là thời điểm cực thịnh của bóng đá xứ sở sương mù ở cúp châu Âu.

Lịch thi đấu bán kết Europa League: 

Arsenal – Valencia (ngày 2/5, trận lượt đi), ( ngày 9/5, trận lượt về)

Frankfurt – Chelsea (ngày 2/5, trận lượt đi), ( ngày 9/5, trận lượt về)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.