Xavi tỏa sáng ở châu Á, ngày dẫn dắt Barcelona tới rất gần

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 12:13
5 /5 của 1 đánh giá

Xavi Hernandez đang có thành tích tốt khi dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar. Với tài năng huấn luyện, ngày ông trở về Barcelona có lẽ không còn xa.

Tiền vệ huyền thoại của Barcelona, ​​Xavi Hernandez hiện đang dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar. Ông đã cùng đội bóng này có được danh hiệu đầu tiên với tư cách HLV trưởng, khi vô địch Qatar sớm 4 vòng đấu. Trước đó, Xavi từng có 5 danh hiệu cùng Al Sadd.

​​Xavi và CLB Al Sadd vô địch giải VĐQG Qatar chỉ vài ngày sau khi họ lên ngôi tại cúp quốc gia Qatar năm thứ hai liên tiếp, sau khi đánh bại đối thủ Al Duhail trong cả hai lần vô địch.

Xavi có danh hiệu đầu tiên khi dẫn dắt Al Sadd

Những vinh quang của Xavi tại Al Sadd đã giúp ông trở thành ứng cử viên sáng giá để trở thành người thay thế HLV Ronald Koeman tại Barcelona, ​​đặc biệt trong bối cảnh phong độ của đội bóng xứ Catalan rất thiếu ổn định. Họ đang đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi cúp C1 khi thua PSG 1-4 trong trận lượt đi của vòng 1/8.

Tất cả những đồn đoán đều cho rằng Xavi hiện là người phù hợp nhất với Barcelona nếu gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha xem xét việc chia tay HLV Ronald Koeman.

Xavi đã từng nhiều lần chia sẻ rằng dẫn dắt Barcelona là một trong những ước mơ lớn nhất của ông, mặc dù ông đang hạnh phúc ở Al Sadd và coi CLB này là một trong những đội bóng lớn nhất châu Á. 

Xavi đã thể hiện sự phấn khích với lần đầu tiên lên ngôi ở cương vị HLV trưởng. "Chúng tôi đã tạo ra một trang sử mới cho Al Sadd", Xavi nói. "Tôi rất vui khi giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên với tư cách là HLV của Al Sadd, sau khi từng giành chức vô địch với CLB với tư cách là một cầu thủ."

Xavi có ước mơ dẫn dắt Barcelona

Một số phương tiện truyền thông cũng cho rằng chiến thắng của Joan Laporta trong cuộc bầu cử chức chủ tịch Barcelona cũng giúp Xavi có cơ hội trở thành người kế nhiệm Koeman, nếu chiến lược gia người Hà Lan không chứng minh được mình là người phù hợp với công việc hiện tại.

Tình hình ảm đạm của Koeman đã được cải thiện ít nhiều khi đội bóng của ông lội ngược dòng trước Sevilla ở bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, sau khi để thua 0-2 ở lượt đi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha