Barcelona: Tinh thần Laporta, chìa khóa Messi và giấc mơ về một cuộc lật đổ

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 11:06
2.8 /5 của 42 đánh giá

Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới sân Công viên các hoàng tử ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 11/3. Thất bại ở lượt đi khiến họ gặp nhiều khó khăn nhưng còn đó tinh thần Joan Laporta, chìa khóa Lionel Messi để đội bóng TBN nghĩ về một cuộc lật đổ.

1-4  - đó là thất bại của Barcelona trước PSG ngay trên sân nhà Camp Nou. Trận thua ấy khiến những cổ động viên mơ mộng nhất cũng chẳng dám nghĩ về hành trình đi tiếp cho thầy trò Ronald Koeman ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB.

4 bàn thua tại thánh địa của mình, đó là nỗi đau với những cổ động viên Blaugrana và trên hết, là những nhát dao “xát vào” tham vọng mà đội bóng này hướng tới ở cúp C1 mùa giải 2020/21. Trước mắt Barcelona là trận lượt về trên sân Công viên các hoàng tử.

Nhận trận thua đậm tới 1-4, nhiều người cho rằng chẳng cần chứng kiến màn tái đấu cũng biết trước là Barcelona sẽ thất bại. Đúng, cơ hội đi tiếp của đội bóng ấy đang vô cùng mong manh, nhưng trong thế đường cùng, biết đâu, Messi cùng các đồng đội sẽ lại tạo nên những điều phi thường bởi với bóng đá, còn cơ hội là còn hy vọng.

Barcelona thất bại 1-4 trước PSG ở lượt đi 

Barcelona sẽ trông chờ vào điều gì ở đêm Paris hoa lệ ngày 11/3? Đó là tinh thần Laporta - vị chủ tịch mới nhậm chức của đội bóng này. Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng vừa bị bỏ lại bởi người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu, Laporta đã ra sân bay để động viên các cầu thủ, đã truyền cho họ nhiệt huyết cùng quyết tâm trước khi lên đường tới thủ đô nước Pháp.

Thời Laporta nắm quyền lần đầu, Barcelona từng làm thế giới bóng đá chao đảo với lối chơi tiki-taka mê hoặc thống trị làng túc cầu. Ở đó, họ cũng tạo nên biết bao trận đấu với những màn lật đổ không thể nào quên. Thứ tinh thần Johan Cruyff, chiến đấu tới phút giây cuối cùng - đó là điều mà mọi cầu thủ của đội bóng ấy, nhất là những người trưởng thành từ lò đào tạo La Masia có thừa và luôn trực trào trong huyết quản.

Barcelona của hiện tại có thể không còn mạnh như cách đây hơn một thập kỷ nhưng bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu là điều mà họ chẳng bao giờ thiếu. Ngoài khí thế quyết tâm mà Laporta đã truyền đi cho các cầu thủ, họ còn đó chìa khóa mang tên Lionel Messi.

Nhưng họ còn đó tinh thần mà Laporta truyền đi cho các cầu thủ 

Có thể ở trận lượt đi, M10 đã hoàn toàn lép vế trước Mbappe cùng các đồng đội nhưng cầu thủ ấy vẫn là người mang trong mình ADN tỏa sáng trong các trận đấu đỉnh cao. Messi vẫn sẽ là đầu tàu, là người châm ngòi cho mọi đợt tấn công của Barcelona và trên hết, sự thăng hoa anh tạo ra là động lực giúp cho toàn bộ đội bóng có một trận đấu không thể nào quên.

Nếu ai đó nghĩ rằng Barcelona đã hết cơ hội để mơ về cuộc lật đổ thì chắc họ không xem màn ngược dòng của đội bóng này trước Sevilla tại bán kết cúp nhà vua TBN hôm 4/3, không biết trận đại thắng CLB ấy từng có trước AC Milan với tỉ số 4-0 sau khi đã thua trước 2 bàn tại lượt đi và chắc cũng không nghe tới mà lật đổ thần thánh Barcelona tạo ra trước chính PSG vào năm 2017.

Đó đều là những thời khắc chẳng ai nghĩ rằng Barcelona sẽ có thể gượng dậy, nhưng rồi, sau tất cả, họ đã trở lại, lợi hại và mạnh mẽ vô cùng. 2013, 2017 và 2021 - cứ sau 4 năm, đội bóng ấy lại khiến giới mộ điệu dậy sóng vì những cuộc ngược dòng khó tin mình thực hiện.

Có chìa khóa Messi để mở về một cuộc lật đổ 

PSG, từ ban lãnh đạo cho tới các fan hâm mộ và nhiều cầu thủ đội bóng này chắc vẫn chưa quên nỗi ám ảnh năm 2017 với trận thua 1-6 tại Camp Nou. Đại diện thủ đô nước Pháp đã đứng lên sau thất bại đáng quên đó để hiện tại đang là nhà á quân cúp C1 châu Âu.

Tuy nhiên, trước mặt họ đang là CLB đã 6 lần lên ngôi ở giải đấu này, là đội bóng sở hữu cái tên siêu việt Messi, là Barcelona với tinh thần Laporta quyết tâm, máu lửa và là tập thể không bao giờ đầu hàng khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên. 

Bởi thế cho nên, các cổ động viên Barcelona vẫn có quyền mơ, quyền tin vào một cuộc lật đổ. Đúng là khó nhưng không có nghĩa là không thể. Còn cơ hội là còn hy vọng, chẳng ai đánh thuế giấc mơ, vì vậy, hãy cứ mơ đi để rồi biết đâu, niềm tin nơi các fan hâm mộ sẽ truyền lửa tới các cầu thủ trên sân để họ biến những điều tưởng chừng như viển vông trở thành một đêm đáng nhớ, một khoảnh khắc để đời nữa tại sân chơi cao nhất lục địa già.

Video highlight Barcelona vs PSG - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.