Xuân Trường và nhiệm vụ quan trọng ở ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 20:07
2.8 /5 của 126 đánh giá

HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng. Và giờ đây, ông hoàn toàn có thể đặt niềm tin nơi Lương Xuân Trường, người đang có phong độ cao trên đội tuyển Việt Nam.

Dưới bàn tay của Kiatisak Senamuang, Xuân Trường hồi sinh mạnh mẽ. Từ một cầu thủ bị chê là thiếu kỹ năng phòng ngự, Trường đang là một trong những tiền vệ đánh chặn và thu hồi bóng hay nhất của Việt Nam hiện tại.

 “Cậu ấy tiến bộ nhiều dưới bàn tay của Kiatisak. Đặc biệt ở khả năng tranh chấp. Xuân Trường chịu khó áp sát, phạm lỗi chiến thuật khi cần và biết phân phối thể lực hợp lý giữa phòng ngự và hỗ trợ tấn công”, chuyên gia Phan Anh Tú nhận xét về Xuân Trường như thế trên báo giới.

Xuân Trường đã tiến bộ rất nhiều ở mùa giải năm nay

Cựu danh thủ Vũ Hồng Việt cũng ấn tượng trước một tình huống đẳng cấp nơi tiền vệ đội trưởng của HAGL: “Đó là một tình huống mà Xuân Trường xoạc trái bóng trong chân đối thủ rồi lập tức rướn người cứu bóng trước đường biên để tổ chức tấn công. Hai hình thái giữa phòng ngự và phản công được chuyển đổi chỉ trong 2 động tác đến từ cá nhân Xuân Trường. Cậu ấy khiến cho tôi bất ngờ, trước sự tiến bộ trong khâu phòng ngự vốn là điểm yếu của bản thân tồn tại nhiều năm trước”.

→ Xem thêm: Tỷ lệ bóng đá

Song song với khả năng phòng ngự và điều tiết trong lối chơi, Xuân Trường còn tự tin trong những pha dứt điểm của mình. Trước Hà Nội FC, Xuân Trường thực hiện “cú nã đại bác” ở khoảng cách 30 mét làm bất lực hàng thủ đội bóng thủ đô. “Bóng không quá căng, nhưng Trường đưa bóng đi vào góc hiểm nhất để đánh bại Tấn Trường. Chỉ có phả xử lý đột biến như vậy mới tạo ra khác biệt trận đấu”, ông Phan Anh Tú nhận xét.

Xuân Trường đủ sức thay thế Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam

Xuân Trường đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất trong 3 năm trở lại đây. Điều đó mang đến niềm hy vọng vàng cho chính anh có thể giành lại vị trí chính thức. Đấy cũng từng là giấc mơ của Xuân Trường mà anh không thể làm được trong 2 năm trước đó vì phong độ xuống thấp.

Chắc chắn, ông Park sẽ không thể có Hùng Dũng vì chấn thương. Khả năng sử dụng Tuấn Anh cũng phụ thuộc vào thể lực của cầu thủ này. Và rõ ràng, với một Xuân Trường đang rất ổn định từ thể lực đến phong độ, từ phòng ngự cho đến tấn công, ông Park cũng vì thế mà yên tâm hơn nhiều.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam