Cựu trung vệ Ngoại hạng Anh: “Việt Nam đang tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản”

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 18:03
2.9 /5 của 81 đánh giá

Maya Yoshida, cựu cầu thủ của giải Ngoại hạng Anh đã có những nhận xét về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Theo anh, Việt Nam đang tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản.

Khoảng hơn 2 năm trở lại đây, đã có những tiến bộ vượt bậc. Thành tích tốt của bóng đá Việt Nam không chỉ tới ở đấu trường khu vực, mà còn tới ở cả đấu trường châu lục. ĐT Việt Nam giờ đã có thể chơi sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu Á, chứ không phải chịu cảnh “chưa đá đã biết thua” như trước đây.

Việt Nam từng khiến Nhật Bản "toát mồ hôi hột"

Tại ASIAN CUP 2019, ĐT Việt Nam đã khiến Nhật Bản phải bung hết sức trong suốt 90 phút ở trận tứ kết. Không chỉ thực hiện tốt các pha phòng ngự, những đường lên bóng của Quang Hải và các đồng đội cũng khiến các cổ động viên của Nhật Bản nhiều lần phải thót tim.

Màn trình diễn trong trận đấu đó của ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng đậm nét với Maya Yoshida, cầu thủ mang băng thủ quân của Nhật Bản. Cựu trung vệ của , đội bóng chơi ở mới đây đã có những chia sẻ với kênh ESPN, về sự phát triển của bóng đá Việt Nam:

"Tôi nghĩ cách biệt về trình độ đang nhỏ dần tại châu Á. Trước đây Nhật Bản, Hàn Quốc ở tầm cao. Các nước như Thái Lan, Việt Nam kém hơn rất nhiều. Bây giờ khoảng cách ngày càng được rút ngắn lại.

Chúng tôi đã đối đầu với Việt Nam ở Asian Cup. chúng tôi đã thắng. Nhưng tôi có cảm giác rằng nếu là 7 hay 8 năm trước chúng tôi phải thắng dễ hơn thế nhiều. Bây giờ điều đó sẽ khó hơn rất nhiều".

Maya Yoshida từng phải vất vả chống lại

Bóng đá Việt Nam hiện đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng, có nhiều cái tên hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu lục như Văn Hậu, Quang Hải, ,....

Ngoài ra, thành công của các cấp độ ĐT Việt Nam tới trong thời gian vừa qua không thể không nhắc đến sự dẫn dắt tài tình của . Chiến lược gia người Hàn Quốc ngay lập tức hòa nhập với bóng đá Việt Nam từ khi lên nắm quyền và lựa chọn được cho các học trò lối chơi phù hợp nhất.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam