Ai Cập giành quyền đăng cai Cúp bóng đá châu Phi 2019 và chờ đón “song hỷ”

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 20:39
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã công bố nước chủ nhà của Cúp bóng đá châu Phi năm 2019. Theo đó, Ai Câp đã dành quyền đăng cai sau khi vượt qua nhiều đối thủ.

>> Xem thêm:

Một cuộc bỏ phiếu về quyền chủ nhà của Cúp bóng đá châu Phi đã được tổ chức tại phiên họp của Ủy ban điều hành CAF. Trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra, Ai Cập và Nam Phi là 2 ứng cử viên sáng giá nhất.

Cả hai đều có thể đáp ứng được nhưng yêu cầu mà CAF đề ra cho một quốc gia đủ tiêu chuẩn tổ chức một giải đấu tầm cỡ châu lục. Cuối cùng, Ai Cập đã chiếm phần lớn số phiếu bình chọn và chính thức giành quyền đăng cai.

Quyết định này được đánh giá là khá gấp gáp bởi Cúp bóng đá châu Phi sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019. Ai Cập sẽ chỉ có 6 tháng để hoàn toàn tất cả các công đoạn chuẩn bị.

Ai Cập giành quyền đăng cai Cúp bóng đá châu Phi 2019

Trước đó, CAF cũng tước quyền tham gia ứng cử quyền tổ chức giải đấu của Cameroon. Những lục đục trong nội bộ của thành phần lãnh đạo bóng đá của tuyển quốc gia này khiến CAF không yên tâm.

Mặc dù vậy, Cameroon sẽ có cơ hội được đăng cai sau 2 năm nữa. Tuy nhiên, điều này lại có ảnh hưởng đến quyền lợi của Bờ Biển Ngà. Nguyên nhân là bởi, họ chỉ được xếp vào nhóm ứng cử chủ nhà vào năm 2023.

Hiện tại, liên đoàn bóng đá nước này đang phản đối quyết liệt việc trì hoãn sự kiện của họ. Những kiến nghị hiện đã được gửi lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Salah có thể bảo vệ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi?

Thông tin Ai Cập giành quyền chủ nhà của Cúp bóng đá châu Phi 2019 được công bố trước thềm lễ trao giải hàng năm. Niềm vui sẽ nhân lên gấp bội với quốc gia này nếu Mohamed Salah giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Mặc dù vậy, tiền đạo của Liverpool đang gặp phải sự cạnh tranh cực lớn từ chân sút người Gabon, Pierre-Emerick Aubameyang và đồng đội tại sân Anfield, Sadio Mane.

Hiển Vi

Bình luận bài viết