Vượt Ronaldo và Messi, đây mới là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới hiện tại

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 11:28
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới trong khoảng một thập kỷ vừa qua. Vì thế, nhiều người tin rằng họ là những cầu thủ có giá trị cao nhất làng bóng đá. Tuy nhiên, khảo sát mới nhất của CIES có thể sẽ khiến không ít người bất ngờ.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, cái tên được CIES định giá cao nhất làng bóng đá thế giới hiện tại là sao trẻ đang khoác áo PSG, Kylian Mbappe. Giá trị của chân sút người Pháp vào thời điểm này là 218.5 triệu euro, bỏ xa người đứng ở vị trí thứ hai là Harry Kane tới 18.2 triệu euro.

Đồng đội của Mbappe tại đội bóng thủ đô nước Pháp, Neymar xếp thứ ba khi được ước tính với giá trị là 197.1 triệu euro. Hai cái tên còn lại xuất hiện trong top 5 lần lượt là Raheem Sterling (185.8 triệu euro) và Mohamed Salah (184.3 triệu euro).

Ronaldo Messi
Top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới (Theo khảo sát mới nhất)

Đáng chú ý, hai siêu sao hàng đầu là Messi cùng Ronaldo đều không góp mặt ở vị trí hàng đầu. Nếu như tiền đạo người Argentina xếp thứ 7 với giá trị là 171.2 triệu euro thì kì phùng địch thủ của anh thậm chí còn đứng tận thứ 19 khi chỉ được CIES ước tính là 127.2 triệu euro vào thời điểm này.

Đây là điều sẽ khiến không ít người bất ngờ bởi lẽ giới túc cầu giáo gần như đã “đóng đinh” Messi và Ronaldo là bộ đôi ngôi sao hàng đầu và có giá trị cao nhất thế giới trong khoảng chục năm trở lại đây. Tuy nhiên, lúc này, họ bị vượt mặt bởi cái tên năm nay mới 20 tuổi.

Ronaldo Messi
Và Mbappe độc tôn trên ngôi đầu

Trong số 27 cầu thủ có giá trị ước tính trên 100 triệu euro thì có tới 16 gương mặt trong số đó đang chơi tại Premier League, 5 người khoác áo những đội bóng ở La Liga. Con số này tại Serie A, Bundesliga và Ligue 1 lần lượt là 3,2 và 1 cái tên.

Được biết, 27 cầu thủ nói trên đại diện cho 11 quốc gia khác nhau: Brazil (6 người), Anh (5 người), Pháp (5 người), Argentina (2 người), BĐN (2 người), Bỉ (2 người), Ai Cập (1 người), Đức (1 người), Senegal (1 người), Uruguay (1 người) và Italia (1 người). TBN vắng mặt ở danh sách này khi gương mặt có giá trị cao nhất của họ là Saul ước tính chỉ hơn 90 triệu euro và xếp thứ 37.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết