Alexis Sanchez trở lại Camp Nou: Ngày về không yên bình

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 15:40
5 /5 của 1 đánh giá

Alexis Sanchez sẽ cùng Inter Milan có chuyến hành quân tới sân Camp Nou ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào rạng sáng mai (3/10). Với riêng cá nhân cầu thủ người Chile, ngày trở về mới nhà xưa lần này được dự đoán sẽ không yên bình cho anh cũng như CLB dù rằng Inter đang có chuỗi phong độ cao ở giải quốc nội.

Sanchez đã có những ngày tháng tung hoành ở Anh trong màu áo Arsenal, đã là niềm hy vọng mang theo biết bao sự chờ đợi của các cổ động viên Manchester United nhưng để nói về nơi đưa tên tuổi cầu thủ này tới gần hơn với các fan hâm mộ túc cầu giáo thì đó chính là Barcelona.

Câu lạc bộ của TBN không chỉ là mái nhà thân thương mà Sanchez từng gắn bó trong 3 mùa giải mà tại đây, anh cũng cùng với Barcelona tạo ra thật nhiều những khoảnh khắc thăng trầm. Đặc biệt, ở đội bóng được mệnh danh là “Gã khổng lồ”, Sanchez cũng học hỏi từ các đồng đội để ngày một trưởng thành hơn trong lối chơi.

Chẳng thế mà trước ngày trở về mái nhà xưa Camp Nou, tiền đạo 30 tuổi đã hết lời ca ngợi đội bóng cũ và tỏ rõ sự biết ơn với nơi đưa tên tuổi mình vươn tầm ngôi sao. Anh bảo: “Tôi nhớ những tháng ngày tại Barcelona và thầm cảm ơn những gì họ đã cho tôi. Các cầu thủ như Messi, Xavi, Iniesta hya Puyol – họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều để rồi tôi có được ngày hôm nay”.

Sanchez đã có những mùa giải thăng trầm tại Barcelona

Cùng Barcelona, Sanchez có thể không bao giờ chạm tay được tới chức vô địch Champions League danh giá nhưng bù lại, anh cũng có cho riêng bản thân 1 FIFA Club World Cup, 1 cúp nhà vua TBN, 2 siêu cúp xứ đấu bò và 1 La Liga. Với nhiều cầu thủ bóng đá, thành tích ấy là đủ để khiến họ có thể tự hào sau khi rời đi.

Sanchez tại Barcelona có thể không phải là Sanchez hay nhất mà người ta từng được chứng kiến, có thể không là ngôi sao quan trọng bậc nhất nhưng có một thứ mà dù ở đâu, anh luôn làm các fan hâm mộ thích thú, đó là sự tận tụy và chuyên nghiệp. Tiền đạo người Chile rất ít khi kêu ca hay phàn nàn về chuyện dự bị hay đá chính mà thay vào đó, anh luôn cố gắng hết mình để chứng minh khả năng của bản thân.

3 mùa giải ở xứ Catalan trong màu áo Barcelona, bên cạnh các chức vô địch giành được, cũng đã có lúc cầu thủ này phải cùng đội bóng trải qua những nỗi đau khó tả. Đó là khi pha lập công siêu đẳng vào lưới Atletico Madrid ở vòng 38 La Liga mùa giải 2013/14 không thể giúp Barcelona “cướp” lại ngôi vương từ tay đối thủ. Tình huống ấy cũng là khoảnh khắc đáng chú ý cuối cùng của Sanchez trong màu áo gã khổng lồ bóng đá TBN.

Anh từng phải chứng kiến nỗi đau khi trở về Camp Nou trong màu áo Arsenal

Chia tay Barcelona, Sanchez đã tìm tới với xứ sương mù, nơi anh dần khẳng định chỗ đứng và nâng tầm tên tuổi mình. Nhưng sau biết bao biến cố xảy ra, duyên phận đưa cầu thủ 30 tuổi tới với Italia rồi thật trùng hợp trong màu áo Inter, Sanchez lại chạm trán Barca ngay ở vòng bảng của đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu cấp CLB.

Đây không phải lần đầu chân sút người Chile trở về Camp Nou trong vị thế của một đứa con lưu lạc. Dưới màu áo Arsenal, Sanchez đã từng làm điều ấy ở mùa giải 2015/16. Nhưng niềm đau gọi tên cầu thủ này khi mà trước một Barcelona hùng mạnh, Pháo thủ dù rất nỗ lực vẫn không tránh khỏi thất bại đậm 1-5 sau 2 lượt trận.

Rạng sáng mai, trong màu áo của CLB đang hô mưa, gọi gió tại Serie A, Sanchez trở lại Camp Nou vẫn với hy vọng gieo sầu cho đội bóng cũ. Bỏ lại sau lưng những phút giây thăng trầm tại nơi đây, bỏ lại đó nỗi đau cùng màu áo đỏ Arsenal, tiền đạo 30 tuổi tự tin cùng Inter đánh bại một Barcelona đang trong cơn bất ổn về phong độ.

Và giờ đây, Sanchez trở về Camp Nou trong màu áo Inter

Lẽ dĩ nhiên, làm khách ở sân đấu này là điều chẳng bao giờ dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào nhưng với người đã hiểu từng góc sân, ngọn cỏ tại Camp Nou như Sanchez, Nerazzurri cũng có lý do để hy vọng vào một chiến thắng.

Nối dài những ân oán trong quá khứ giữa 2 CLB mang theo kì vọng từng quốc gia tại sân chơi châu lục, trận chiến vào rạng sáng mau cũng sẽ là lúc để một ngôi sao đang khát khao đi tìm lại bản ngả chứng minh giá trị của mình. Ngày về không yên bình với Sanchez, nhưng biết đâu, trong cơn “cùng cực”, cầu thủ 30 tuổi sẽ tỏa sáng rực rỡ để khiến hàng nghìn cổ động viên chủ nhà nhìn anh và tiếc nuối cho một chân sút tài năng đã ra đi…

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.