Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola “xúi” Arteta bỏ việc tại Man City, sang dẫn dắt Arsenal

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 13:43
3.8/5 của 2 đánh giá
Mới đây, HLV Man City, Pep Guardiola đã tiết lộ chính ông là người khuyên Mikel Arteta thôi việc và chuyển tới dẫn dắt Arsenal.

Arteta từng chơi 150 trận cho Arsenal, đoạt 2 cúp FA, 2 siêu cúp Anh trong giai đoạn 2011-2016. Sau khi giải nghệ, Arteta quyết định thử sức ở một vị trí mới, đó là làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Man City.

Trong 3 năm làm trợ lý tại đội bóng chủ sân Etihad, Arteta đã chứng minh được năng lực và phẩm chất của mình, giúp Guardiola chèo lái Man City gặt hái vô số danh hiệu. Do đó, khi biết BLĐ Arsenal liên hệ với Arteta, Guardiola ngay lập tức “xúi” vị trợ lý bỏ việc tại đây:

“Những gì tôi nói với Mikel là: 'Bạn có muốn làm điều đó không? Bạn có cảm thấy gì không? Và bạn phải làm điều đó'. Tôi biết anh ấy yêu Arsenal và luôn mang trong mình giấc mơ quay lại”.

Arteta từng có quãng thời gian 3 năm làm trợ lý cho Guardiola tại Man City

Guardiola cũng thừa nhận ông không bao giờ cố gắng thuyết phục một thành viên trong đội ngũ của mình ở lại nếu họ có một lời đề nghị từ nơi khác, và khuyên Arteta hãy làm theo trái tim mình mách bảo.

Trước khi ra đi, chiến lược gia 37 tuổi được coi là sự thay thế tiềm năng cho Guardiola nếu ông thầy người Tây Ban Nha quyết định rời Etihad. Việc chuyển sang Arsenal khiến kế hoạch bị đổ bể, song Guardiola không loại trừ khả năng trợ lý cũ sẽ trở lại Man City một ngày nào đó.

Arteta trở thành HLV của Arsenal từ cuối tháng 12 năm ngoái, sau khi BLĐ Pháo thủ quyết định sa thải Unai Emery với chuỗi kết quả tệ hại. Từ đó đến nay, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Arsenal mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại giải Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, đội bóng thành London chỉ xếp thứ 9 trên BXH và kém top 4 tới 8 điểm. Cùng với đó, tham vọng dự cúp C1 mùa sau càng trở nên xa vời khi Arsenal đã bị loại khỏi cúp C2 sau trận thua bạc nhược trước Olympiakos.

Arteta đang cảm nhận được những khó khăn trên cương vị mới

Theo kế hoạch, trận đấu bù giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 12/3 và đây sẽ là lần đầu tiên Guardiola và Arteta gặp lại nhau trên cương vị là 2 đối thủ. Tuy nhiên, trước sự lây lan của dịch Covid-19, cuộc đối đầu này đã bị hoãn vô thời hạn.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?