Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 cách để Lampard sử dụng Ziyech hiệu quả nhất tại Chelsea

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 15:44
3/5 của 16 đánh giá
Hakim Ziyech đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân thi đấu cho Chelsea ở thời gian tới. Với sự có mặt của tiền vệ người Morocco, HLV Frank Lampard sẽ có 2 cách để phát huy hiệu quả tối đa cách chơi từ ngôi sao này.

Kể từ sau trận giao hữu với Brighton vào ngày 30/8, Ziyech đã không thể ra sân thi đấu cho Chelsea vì chấn thương. Bởi vậy, anh vẫn chưa có màn ra mắt nào đối với các fan hâm mộ ở những giải đấu chính thức.

Mới nhất, cầu thủ người Morocco đã xác nhận mình hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất. Đây rõ ràng là tin vui với Lampard bởi ông sẽ có thêm một phương án chất lượng trên hàng tấn công.

Để có thể sử dụng hiệu quả Ziyech, vị chiến lược gia người Anh có thể nghĩ về 2 cách, đó là:

Ziyech đóng vai trò tiền đạo cánh

Ở nhiều trận đấu đã qua tại ngoại hạng Anh, Chelsea luôn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Với đội hình như vậy, Kai Havertz cùng với Hudson-Odoi là những cái tên đã được tin tưởng trong vai trò tiền đạo cánh phải.

Dù vậy, cả 2 cầu thủ nói trên đều chưa để lại những dấu ấn thực sự đậm nét cho người hâm mộ, đặc biệt là Lampard. Khi Ziyech trở lại, vị chiến lược gia người Anh hoàn toàn có thể bố trí tiền vệ người Morocco thi đấu ở vị trí ấy.

Ziyech có thể thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh, giúp Chelsea tạo ra đột biến 

Đó là nơi mà Ziyech có thể phát huy tốt nhất điểm mạnh của mình, đó là tốc độ trong các pha lên bóng, kĩ thuật ở từng tình huống rê dắt và đặc biệt là những cú sút mạnh mẽ hoặc các pha cứa lòng đẳng cấp bằng lòng trong chân trái.

Một yếu tố khác đáng để chờ đợi ở Ziyech với vai trò ấy chính là khả năng làm loạn hàng thủ đối phương. Những tình huống cầm bóng rồi đột phá thẳng vào trong vòng cấm địa không chỉ gây bất ngờ cho hậu vệ đối thủ mà còn trực tiếp tạo ra cơ hội cho các đồng đội khi Ziyech hoàn toàn có thể thu hút nhiều cầu thủ đối phương theo kèm.

Ziyech đóng vai trò hộ công

Ngoài sở trường đá cánh, Ziyech còn rất xuất sắc trong vai trò hộ công. Ở vị trí ấy, tiền vệ người Morocco sẽ tận dụng kĩ thuật để mở ra khoảng trống cho người chơi cao nhất nơi hàng tiền đạo đồng thời giúp các tiền vệ cánh giảm bớt áp lực.

Đặc biệt, trong vai  trò hộ công, Ziyech có thể tung ra những pha dứt điểm hiểm hóc – đó sẽ là thứ vũ khí bất ngờ mà ngôi sao này mang lại. Khả năng hoạt động rộng của cựu ngôi sao Ajax Amsterdam cũng khiến anh trở nên khó kiểm soát hơn.

Khi cần, Ziyech cũng có thể thi đấu ở vai trò hộ công 

Tuy nhiên, việc Ziyech được sử dụng trong vai trò nói trên là không quá cao bởi ở chiến thuật của mình, HLV Frank Lampard ưa thích Kai Havertz thi đấu tại vị trí này. Dù vậy, khi cần thiết, cầu thủ người Đức với Ziyech hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí, tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?