Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 cựu sao Arsenal mất việc vì… Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 09:06
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây, đội bóng tại Thuỵ Sĩ là Sion FC đã cắt bỏ hợp đồng với 9 cầu thủ ở CLB chỉ vì không chịu giảm lương trong quãng thời gian nghỉ thi đấu vì Covid-19. Đáng chú ý, trong số này có 2 cựu sao Arsenal.

Hiện tại, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hầu hết các giải vô địch quốc gia tại châu Âu đều đang phải tạm hoãn. Trong quãng thời gian không thi đấu, mọi đội bóng cũng như bản thân các cầu thủ đều phải thực hiện biện pháp cách ly tránh sự lây lan nhanh từ chủng virus mới corona.

Tuy nhiên, tại Thuỵ Sĩ mới đây, đội bóng ở quốc gia này là Sion FC vừa quyết định thanh lý hợp đồng với 9 cầu thủ của CLB. Lý do được đưa ra là bởi những cái tên này không chịu giảm lương trong quãng thời gian nghỉ thi đấu vì Covid-19. Đáng chú ý, ở nhóm 9 gương mới mới bị mất việc, có 2 cựu sao Arsenal, đó là Alex Song và Johan Djourou.

Chia sẻ trên ứng dụng WhatsApp, chủ tịch của Sion FC đã yêu cầu các cầu thủ ký kết một bản hợp đồng thoả thuận để giảm lương trong bối cảnh không ra sân vì Covid-19. Thay vào đó, mỗi người sẽ nhận được khoản tiền là 12.000 franc để hỗ trợ thất nghiệp ở quãng thời gian này.

Sion FC vừa thanh lý hợp đồng với 9 cầu thủ

Tuy nhiên, sau 3 ngày kể từ thời hạn thông điệp nói trên được truyền đi, 2 cựu sao Arsenal cùng 7 cầu thủ khác bao gồm: Christian Zock, Pajtim Kasami, Ermir Len, Xavier Kouassi, Birama Ndoye, Mikael Facchinetti, Seydou Doumbia đã không hồi âm lại cho chủ tịch CLB và họ nhanh chóng nhận giấy thanh lý hợp đồng.

Quyết định nói trên của CLB Sion FC nhận phải sự phản đối từ liên đoàn bóng đá Thuỵ Sĩ, tuy nhiên, mọi thứ đã được đưa ra. Rõ ràng, đây là điều vô cùng đáng tiếc đối với cả đội bóng cũng như bản thân các cầu thủ.

Trong đó có cựu sao Arsenal là Alex Song và Djourou

Tại Đức, CLB Borussia Monchenglad mới đây thông báo toàn bộ những ngôi sao ở CLB đã đồng ý giảm lương trong quãng thời gian giải đấu bị hoãn vì Covid-19. Điều tương tự cũng diễn ra với Amiens (Pháp).

Trong khi đó, ở nước Anh, Man United cam kết vẫn sẽ trả lương bình thường cho nhân viên bất chấp giải đấu bị hoãn tới cuối tháng 4. Với Chelsea, họ thậm chí còn biến khách sạn còn CLB thành “hậu phương" để các nhân viên y tế nghỉ ngơi để chống lại dịch Covid-19.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?