Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 dụng ý của HLV Park Hang Seo khi gọi 4 lão tướng lên ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 13:28
2.9/5 của 24 đánh giá
Đằng sau việc triệu tập 4 lão tướng (cầu thủ từ 30 tuổi trở lên) lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung vào tháng 12 tới đây là 2 dụng ý của HLV Park Hang Seo.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách gồm 37 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2020. Đáng chú ý, ở lần triệu tập này, HLV Park đã điền tên 4 lão tướng - nhóm những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên, bao gồm Nguyễn Trọng Hoàng (hậu vệ), Nguyễn Văn Việt (trung vệ), Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tấn Trường (thủ môn).

Ngoài trừ Trọng Hoàng chắc suất đá chính, cả 3 cầu thủ còn lại đều ít nhiều gây ra những tranh cãi. Tuy nhiên, mỗi lựa chọn đều được HLV Park cân nhắc kỹ lưỡng, và việc điền tên đến 4 lão tướng trong lần hội quân này cho thấy 2 dụng ý của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đầu tiên, cánh cửa ĐTQG luôn mở rộng cho tất cả. Ít ai ngờ, Văn Việt từng dính chấn thương nặng vào năm 2014 và buộc phải tính đến con đường giải nghệ. Từ chỗ là thủ quân của CLB, Văn Việt trải qua gần 3 năm không thi đấu. Trong thời gian này, trung vệ 31 tuổi từng làm soát vé ở SVĐ và HLV ở đội trẻ Quảng Nam để kiếm thêm thu nhập.

Văn Việt được trao cơ hội lần đầu lên tuyển

Tới năm 2017, Văn Việt mới bắt đầu trở lại sân cỏ trong màu áo Than Quảng Ninh. 2 mùa giải gần nhất, Văn Việt đều ra sân 17 trận cho đội bóng đất Mỏ và đặc biệt thi đấu ấn tượng ở mùa giải 2020. Dù vậy, khi nhận thông tin được gọi lên ĐT Việt Nam, Văn Việt vẫn tỏ ra bất ngờ, thậm chí còn phải kiểm tra lại trên trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vì sợ nhầm lẫn.

Văn Việt chưa từng khoác áo ĐT Việt Nam trước đây, song những thông số mà đội ngũ của HLV Park thu thập được cho thấy Văn Việt có thể thích ứng được với lối chơi hiện tại của đội tuyển. Do đó, nhà cầm quân 63 tuổi không ngần ngại mở ra cơ hội đối với Văn Việt.

Tương tự là trường hợp của thủ môn Tấn Trường. Đầu năm 2020, Tấn Trường đáo hạn hợp đồng với Becamex Bình Dương và trở thành cầu thủ tự do. Không có đội bóng nào ngó ngàng, Tấn Trường dồn hết thời gian vào công việc kinh doanh. Thậm chí, thủ môn 34 tuổi đã từng nghĩ đến việc giải nghệ.

Thế nhưng, cú điện thoại từ Hà Nội FC đã thay đổi tất cả. Trong vòng vài tháng ngắn ngủi, Tấn Trường bỗng trở thành người gác đền số 1 của đội bóng thủ đô và góp công lớn giúp Hà Nội FC giành chức vô địch Cúp Quốc gia và Á quân V-league 2020 với hàng thủ tốt nhất giải.

Tấn Trường tái xuất cùng Hà Nội FC

Thứ hai, kinh nghiệm của mỗi cầu thủ đều rất quý giá, kể cả là kinh nghiệm...thất bại. Có thể nhìn thấy rõ điều này ở danh sách 4 thủ môn HLV Park triệu tập. Trong khi Văn Hoàng và Văn Toản đều là những thủ thành mới nổi và thi đấu nhiều ở V-league 2 mùa giải trở lại đây, thì Tấn Trường và Tuấn Mạnh đều đã trải qua rất nhiều thăng trầm ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Mạnh chính là thủ môn đầu tiên HLV Park tung vào sân khi làm việc tại Việt Nam. Anh từng là người thay thế cho Văn Lâm khi thủ thành này gặp chấn thương và kinh qua rất nhiều trận đánh lớn. Kinh nghiệm của Tuấn Mạnh ở các giải đấu quốc tế là điều mà các đàn em có thể học hỏi.

Ngược lại với Tuấn Mạnh, những gì Tấn Trường đã đi qua gắn nhiều hơn với những sai lầm và thất bại cay đắng. Tấn Trường thậm chí còn dính tới nghi vấn bán độ và phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận. Ngay khi thông tin Tấn Trường được HLV Park chọn lựa chứ không phải Nguyên Mạnh, làn sóng chỉ trích to lớn đã hướng về phía lão tướng 34 tuổi này, đến mức anh phải lên tiếng "cầu xin" trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, Tấn Trường luôn biết cách đứng dậy sau những sai lầm. Trong khi Bùi Tiến Dũng vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ thời đỉnh cao, thì thủ môn người Đồng Tháp đã lấy lại được vị trí tại cấp CLB và giờ đây là ĐTQG.

"Dư luận không trả lương cho tôi, đội bóng mới làm việc đó. Nhiệm vụ của tôi trên sân là cống hiến cho đội bóng, cho khán giả, còn những "lời ong tiếng ve" tôi bỏ ngoài tai", Tấn Trường từng nói trong ngày ra mắt Hà Nội FC.

HLV Park có dụng ý đằng sau danh sách hội quân

Có thể nói, tiêu chí tuyển quân của HLV Park không đơn thuần chỉ là tài năng và phong độ. Thứ mà chiến lược gia người Hàn Quốc luôn mong muốn xây dựng ở ĐT Việt Nam còn có tinh thần sẵn sàng vượt qua nghịch cảnh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?