Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do chính khiến SLNA phải chịu cảnh “trụ hạng bằng mọi giá”

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 10:40
2.9/5 của 88 đánh giá
Thi đấu tốt ở giai đoạn đầu mùa giải tuy nhiên ở 8 trận đấu sau đó, SLNA để mất điểm tới 7 trận. Có 2 nguyên nhân chính khiến đội bóng của HLV Ngô Quang Trường phải chịu cảnh “trụ hạng bằng mọi giá” ở giai đoạn 2 V-League 2020.

Vòng 13 V-League 2020, SLNA đã thua đậm 1-3 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray, qua đó dẫn tới việc rơi xuống nhóm 6 đội tranh vé trụ hạng. Thất bại này khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy vô cùng thất vọng. Đặc biệt là khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng ngoạn mục Quảng Nam 3-2 để cán đích vị trí thứ 8.

SLNA có dàn ngoại binh kém chất lượng nhất V-League 2020

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường nói lời cay đắng: “Nói gì thì nói, sau trận đấu này, chúng tôi nằm ở nhóm 6 đội cuối bảng. Vì vậy khi bước sang giai đoạn 2, mục tiêu của chúng tôi là phải trụ hạng bằng mọi giá”.

Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn của SLNA ở giai đoạn 1 V-League thì việc cán đích ở vị trí thứ 11 là vô cùng dễ hiểu, phản ánh đúng thực lực của đội bóng. Có nhiều nguyên nhân khiến SLNA phải chịu cảnh “trụ hạng bằng mọi giá” nhưng có thể điểm qua 2 lý do chính sau đây.

Thứ nhất là do chất lượng ngoại binh của SLNA quá kém cỏi. Quy trình tuyển dụng ngoại binh khá rắc rối và tốn tiền nhưng 3 ngoại binh tiền đạo SLNA chỉ giúp đội bóng xứ Nghệ 1 bàn thắng, tệ nhất V-League 2020.

Đây là bài toán trong nhiều năm nay của đội bóng xứ Nghệ mà chưa có lời giải. Khi nội binh không thể “cõng” ngoại binh thì khâu ghi bàn của SLNA quá kém cỏi, việc chỉ có 10 bàn thắng sau 13 trận, thua cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và chỉ hơn các đội Hải Phòng, Thanh Hóa là điều dễ hiểu.

Trước đối thủ như Hải Phòng, hàng thủ của SLNA vẫn để Diego Silva lập hat-trick

Thứ hai là do hàng thủ quá yếu của SLNA. Mùa giải này đội bóng của HLV Ngô Quang Trường để thủng lưới 16 bàn. Nhìn bàn thua thứ 3 trên sân Lạch Tray, người xem không thể nào tin rằng đó là đội bóng vừa thắng HAGL và cũng chẳng ai tin rằng Hải Phòng đang đứng thứ 13. Hàng phòng ngự lỏng lẻo của SLNA đã giúp tiền đạo Hải Phòng Diego Silva tỏa sáng bằng cú hat-trick khá dễ dàng.

“Trụ hạng bằng mọi giá” là câu nói cay đắng mà người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ nghe được từ đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam, chưa bao giờ biết đến việc xuống hạng. Dẫu biết rằng với lợi thế 3 trận sân nhà và khoảng cách 6 điểm so với đội bét bảng thì nguy cơ rớt hạng của SLNA khá thấp nhưng đây rõ ràng là một kết cục đáng buồn.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?