Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do chính khiến Văn Hậu không thể trụ lại SC Heerenveen

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 15:00
2.9/5 của 9 đánh giá
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu gần như sẽ trở về CLB Hà Nội sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với SC Heerenveen vào ngày 30/6 tới. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc hậu vệ sinh năm 1999 phải về nước nhưng có thể điểm qua 2 lý do chính.

Văn Hậu vẫn đang thi đấu tại theo bản hợp đồng cho mượn, tuy nhiên, hợp đồng giữa cầu thủ này với đại diện Hà Lan chỉ còn thời hạn tới cuối tháng 6 năm nay. Tất cả người hâm mộ Việt Nam đều mong đợi Văn Hậu sẽ được giữ ở lại SC Heerenveen sau những tiến bộ cả về mặt thể chất, thể hình lẫn tư duy và khả năng chơi bóng.

Tuy nhiên quá trình đàm phán giữa Hà Nội FC với đội bóng Hà Lan vẫn đang bị ngưng trệ. Thông tin này được chính đại diệ phía xác nhận khi cho đến thời điểm này, CLB Hà Nội chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ phía SC Heerenveen. Trong suốt thời gian qua, hai bên đã có nhiều tiếp xúc qua các kênh thông tin nhưng đối tác Hà Lan cũng chỉ trao đổi các vấn đề chung về sự phát triển của Văn Hậu trong thời gian đã qua và tương lai mà không đưa ra đề nghị hợp đồng chính thức với hậu vệ người Thái Bình.

Văn Hậu sắp hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen

Như vậy gần như chắc chắn trở về CLB Hà Nội sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với SC Heerenveen vào ngày 30/6 tới. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc hậu vệ sinh năm 1999 phải về nước nhưng có thể điểm qua 2 lý do chính.

Về lý do chủ quan, dù Hậu đã cố gắng rất nhiều, điểm nhìn thấy rõ nhất chính là thể hình của anh đã phát triển vượt trội, tương đương với nhiều cầu thủ châu Âu.

Ngoài ra khả năng ngoại ngữ của Văn Hậu cũng được cải thiện đáng kể. Từ một người không thể hiểu đồng đội và huấn luyện viên nói gì và chỉ có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể thì giờ đây Hậu đã có thể giao tiếp tốt.

Anh nuốt trọn các giáo án của huấn luyện viên đề ra. Không những thế mối quan hệ của Hậu với các đồng đội tại SC Heerenveen cũng vô cùng tốt đẹp.

Những cuộc vui của SC Heerenveen cũng khó có thể vắng mặt Văn Hậu. Điều đó thể hiện sự hòa nhập tốt trong môi trường bóng đá châu Âu của cầu thủ Việt Nam ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc Văn Hậu thất bại tại Heerenveen còn xuất phát từ nhiều yếu tố khác khác. Một cầu thủ với thể trạng của người Châu Á không thể so bì với cầu thủ Châu Âu.

Theo đó một cầu thủ chuyên môn ngoài sức mạnh, sức bền tốt, thể hình cao lớn, họ còn có kỹ năng sống trong môi trường chuyên nghiệp từ nhỏ. Chính điều này khiến HLV Johnny Jansen không dám mạo hiểm dùng Văn Hậu, đặc biệt ở những trận đấu mà Heerenveen cần điểm để cải thiện vị trí trên BXH.

“Môi trường thi đấu ở Việt Nam và Hà Lan rất khác biệt, nên cần phải có thời gian mới thích nghi. Chứ ban đầu, tôi cũng nghĩ rằng Đoàn Văn Hậu sẽ nhanh chóng thích ứng và đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, bởi cậu ta cũng đang là một tuyển thủ quốc gia” – HLV Johnny Jansen từng nhận xét về Văn Hậu như vậy.

Tính tới vòng đấu thứ 26, đội bóng của HLV Johnny Jansen đang xếp thứ 10 trong tổng số 18 CLB với 33 điểm. Trong mùa giải năm nay, họ đã thắng 8, hòa 9 và để thua 9 trận. Một hạn chế khiến đội chủ sân Abe Lenstra Stadion không giành được những kết quả tốt chính là việc các hậu vệ của họ đã thi đấu không như kỳ vọng.

Văn Hậu vẫn khó có thể cạnh tranh vị trí ở Heerenveen

Vì vậy thay vì mạo hiểm gia hạn với Văn Hậu, Heerenveen tìm đến một cầu thủ có tên tuổi ở châu Âu để nâng cấp hàng thủ sau sự ra đi của hai cầu thủ trụ cột là hậu vệ phải Ricardo van Rhijn và trung vệ Daniel Hoeegh.

Về lý do khách quan, đó chính là ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các CLB khi mà họ gần như không thu về đồng nào trong mùa dịch. Và đội bóng SC Heerenveen cũng không phải ngoại lệ.

Trong khi hậu vệ ĐT Việt Nam đang nhận mức lương cao thứ 4 ở đội 1 với 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế. Đội bóng Hà Lan lại không thể giảm lương của Văn Hậu, bởi đó là mức lương tối thiểu đối với 1 cầu thủ ngoài châu Âu.

Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát được thực hiện đá số CĐV SC Heerenveen đều không mong muốn đội bóng giữ Văn Hậu ở lại. CĐV muốn CLB trao cơ hội cho những người gốc Hà Lan. Sau đó, các cầu thủ ngoài EU có giá trị chuyển nhượng phải chăng và năng lực chuyên môn ấn tượng mới tiếp tục được tính đến. Chính sự thực dụng của bóng đá châu Âu cũng là lý do Văn Hậu không được gia hạn.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?