Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do giúp HAGL thăng hoa để dẫn đầu V.League 2021

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 10:50
5/5 của 2 đánh giá
HAGL đang trình diễn thứ bóng đá cực kỳ hiệu quả để dẫn đầu V.League 2021. Trong chuỗi thành công mà họ hiện tạo ra, có 2 lý do chính giúp cho đại diện phố Núi thăng hoa đến như vậy.

Khởi đầu V.League bằng một thất bại và ánh mắt hoài nghi của các fan hâm mộ nhưng sau tất cả, HAGL đã trở lại cùng phong độ cực kỳ ấn tượng. 6 trận gần nhất, họ thắng 5, hòa 1, giành 16 điểm để độc chiếm ngôi đầu hạng đấu cao nhất .

Đội bóng phố Núi không chỉ dẫn đầu mà còn thể hiện màn trình diễn ấn tượng về cả cách tấn công lẫn khả năng phòng ngự. Chưa khi nào lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng với những Văn Toàn, , Xuân Trường,... khiến cho người hâm mộ cảm thấy sung sướng đến như thế. 

Tất cả những thay đổi nói trên có tác động lớn từ Kiatisak - người được bầu Đức đưa về làm HLV trưởng đội bóng trong mùa giải năm nay. Có 2 lý do giúp HAGL thăng hoa đến vậy tại V.League, đó là:

HAGL đang dẫn đầu V.League một cách rất thuyết phục 

Thứ nhất, Kiatisak đã cải thiện rõ ràng lối chơi của đội bóng. Có thể thấy cầu thủ HAGL hiện nay rất chịu khó tranh cướp bóng. Mỗi khi mất bóng, những ngôi sao đội bóng này ngay lập tức tổ chức vây ráp quyết liệt ngay từ phía trên để tạo ra áp lực cho các cầu thủ đối phương. 

Thậm chí, đến cả những tiền đạo như Văn Toàn, Công Phượng cũng tích cực tham gia phòng ngự. Lối chơi tấn công theo kiểu pressing đó của HAGL vừa giúp họ nhanh chóng đoạt lại bóng, vừa khiến đối phương lúng túng trong việc xử lý để rồi từ đó mở ra cho đại diện phố Núi những cơ hội.

Lý do đầu tiên đến từ sự thay đổi trong lối chơi của đội bóng này dưới thời Kiatisak 

Ngoài ra, thay vì tấn công ồ ạt như trước, HAGL hiện tại cũng biết cách điều chỉnh nhịp độ hơn. Họ không quá mải miết dâng cao mà luôn rình rập, chờ cơ hội. Mỗi pha bóng mà đội bóng này tạo ra đều ẩn chứa trong đó những nguy hiểm tiềm tàng, đặc biệt là các tình huống phản công.

Thêm vào đó, việc Kiatisak liên tục tạo ra những thay đổi bất ngờ khiến đối phương cũng khó đoán. Trong 2 trận đấu với và TP.HCM, ông bất ngờ cất Công Phượng trên băn ghế dự bị. Đến trận gặp Hải Phòng, tiền đạo xứ Nghệ lại đá chính. Đáng nói, dù ở vai trò nào, chân sút ấy cũng đều tỏa sáng hoặc chí ít là góp công lớn giúp đội bóng giành chiến thắng.

Thứ hai, HAGL thăng hoa nhờ cách làm “tư tưởng” tuyệt vời từ Zico Thái. Ông không chỉ biết làm sao để truyền tải niềm tin, sự quyết tâm cho các học trò mà còn liên tục giúp họ có tinh thần thoải mái nhất.

Còn nhớ, trước trận đấu với TP.HCM vào ngày 28/3, tối đó Kiatisuk dẫn gần đủ đội hình chính tham dự Lễ hội Cồng chiêng, chương trình trong chuỗi sự kiện Tiền Phong marathon 2021 với mục đích quảng bá hình ảnh địa phương. Sau chiến thắng Hải Phòng, ông cùng các học trò tiếp tục dự sự kiện khai trương quán cà phê Ông Bầu tại đất Cảng.

Và thứ hai là tinh thần các cầu thủ dưới triều đại của Zico Thái 

Chính các hoạt động như thế đã làm tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong đội đồng thời giúp cho họ có tinh thần thoải mái nhất để hướng tới các trận đấu. Khi tâm lý đã được cởi bỏ, HAGL sẽ thực sự thăng hoa trên sân. 

Còn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng với 2 thay đổi nói trên, HAGL đã cho thấy những dấu hiệu tươi mới và nét tích cực trong lối chơi của mình để hướng tới mùa giải thành công rực rỡ.

Video highlight Hải Phòng vs HAGL - vòng 7 V.League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?