Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do khiến ĐT Việt Nam “quay xe” với Bình Định, hội quân ở Hà Nội

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 18:30
3.4/5 của 8 đánh giá
Có 2 lý do khiến ĐT Việt Nam quyết định “quay xe” với Bình Định và chỉ hội quân ở Hà Nội trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho đợt tập trung của ĐT Việt Nam, thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã dày công tìm hiểu và khảo sát các địa điểm trong nước. HLV Park 2 lần tới sân Quy Nhơn (Bình Định) để kiểm tra mặt cỏ cũng như cơ sở vật chất tại đây, để rồi đi đến quyết định để ĐT Việt Nam có đợt tập trung ngắn hạn tại thành phố biển này.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra hài lòng với mọi thứ của sân Quy Nhơn và thời tiết nắng nóng ở đây cũng phù hợp để ĐT Việt Nam thích nghi dần khi thi đấu tại UAE. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Park đã "đổ sông đổ bể" vì dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại trên nhiều tỉnh, thành.

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi kế hoạch, hủy đợt tập huấn ở Bình Định và cho toàn đội đóng quân tại Hà Nội. Thực tế, Hà Nội đang là địa phương có một vài ca nhiễm và diễn biến dịch rất phức tạp, trong khi Bình Định chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

HLV Park khảo sát rất kỹ sân Quy Nhơn (Bình Định)

Tuy nhiên, quyết định của HLV Park được đưa ra sau những đợt thảo luận rất kỹ với các chuyên gia y tế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và phương án tập trung ở Hà Nội hóa ra lại hợp lý hơn cả bởi 2 lý do.

Đầu tiên, chỉ có ở Hà Nội, lên Hàm Rồng (HAGL) và về Sơn Tây (Viettel), ĐT Việt Nam mới có điều kiện ăn ở tập trung, khép kín và an toàn nhất. Trong 3 nơi này, nơi hoàn hảo nhất chính là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tại Hà Nội. 

Đây là một tổ hợp hiện đại với ít nhất 3 sân bóng 11 người đạt tiêu chuẩn quốc tế được chăm sóc kỹ lưỡng, hệ thống phòng gym, hồ bơi... bảo đảm tiến độ và mọi yêu cầu tập luyện của HLV Park. Quan trọng hơn, nơi đây được bảo vệ nhiều lớp nghiêm ngặt với nhà ăn khoa học theo quy trình khép kín, giúp HLV Park có thể an tâm về việc tuyển Việt Nam sẽ được "cách ly" tích cực, tránh những giao tiếp với người bên ngoài.

Ngay cả những đội bóng từ phía Nam ra như HAGL vẫn lựa chọn ăn ở tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để dễ bề quản quân cũng như giữ họ an toàn trước những nguy cơ dịch Covid-19 chực chờ.

ĐT Việt Nam nhiều lần tập trung ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF

Thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ thuận lợi tiêm phòng vắc xin Covid-19 khi đóng quân tại Hà Nội. Hồi tháng 12/2020, trong đợt hội quân đầu tiên của năm 2020, các thành viên của ĐT Việt Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhanh chóng tại đây. 

Vừa qua, toàn đội cũng đã hoàn thành việc tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Sức khỏe của cả đội đều ổn định và không có quá nhiều phản ứng phụ. Do đó, để thuận tiện cho việc tiêm mũi vắc xin thứ 2 sau mũi đầu 1 tháng, việc tập trung tại Hà Nội trở nên hợp lý và an toàn hơn rất nhiều.

Nếu tập trung ở Bình Định thì thầy trò HLV Park vẫn phải bay về Hà Nội để tiêm ngừa ở Bệnh viện 108. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, thêm một đợt bay là thêm rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Còn nếu ở lại thủ đô, HLV Park có thể an tâm cho cả đội tập kín, tiêm vắc xin tập trung vào ngày 19 - 20/5, và ngày 26/5 lên chuyên cơ bay sang UAE đá vòng loại World Cup 2022.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Các cầu thủ còn đợt tiêm mũi thứ 2 vắc xin Covid-19 tại Hà Nội

Rõ ràng, xét trên nhiều góc độ, phương án tập luyện và sinh hoạt kín bên trong Trung tâm đào tạo trẻ VFF vẫn là tốt nhất với ĐT Việt Nam. Chưa kể, thời tiết của Hà Nội vào mùa hè cũng nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên 36 độ C không kém UAE.

Có thể hiểu được sự tiếc nuối của người dân Bình Định hụt mất cơ hội chào đón tuyển Việt Nam nhưng với tình hình dịch bệnh, sức khỏe và sự an toàn của toàn đội vẫn là ưu tiên hàng đầu. Do vậy, người hâm mộ bóng đá Bình Định có thể chờ đợi một dịp khác để được xem ĐT Việt Nam tập luyện và thi đấu giao hữu tại đây.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?