Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng, Quang Hải và “lựa chọn” mới ở ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 16:04
2.8/5 của 114 đánh giá
Công Phượng và Quang Hải nghiễm nhiên là các cầu thủ tấn công đáng được kì vọng ở ĐT Việt Nam trong hành trình của chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, họ có thể mang lại những “lựa chọn” mới cho HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo từng than phiền về chất lượng hàng công của ĐT Việt Nam, tuy nhiên, tại V.League 2021, vấn đề này đã được giải quyết khi các tiền đạo như Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức hay Tiến Linh đều đang thi đấu vô cùng ấn tượng với ít nhất là 5 pha lập công trở lên.

>> Xem thêm: đội tuyển việt nam

Điều này giúp cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể an tâm về hàng tiền đạo. Tuy nhiên, khi mà những chân sút ĐT Việt Nam chơi tốt thì lại có một cơn đau đầu khác cho thầy Park, đó là ở hàng tiền vệ.

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng khiến cho chúng ta mất đi một cầu thủ có khả năng chơi box to box nơi tuyến giữa. Tầm quan trọng mà ngôi sao sinh năm 1993 tạo ra là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, thay thế anh bằng cái tên nào là điều không dễ để có thể tìm ra lời giải.

ĐT Việt Nam có nhiều tiền vệ trung tâm đang chơi ấn tượng ở V.League

Nếu nhìn vào những gì đang diễn ra tại V.League 2021, Cao Văn Triền có vẻ như là cái tên sáng giá bởi kể từ đầu mùa, cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC đã chơi tổng cộng 1080 phút - cao nhất trong số các tiền vệ trung tâm ở ĐT Việt Nam khi so sánh với Xuân Trường (990 phút), Hoàng Đức (914 phút), Minh Vương (840 phút) và Tuấn Anh (282 phút).

Tuy nhiên, Văn Triền lại chưa có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Việt Nam. Hơn thế, khả năng ra sân của anh cũng như 4 cái tên kể trên còn phụ thuộc nhiều vào sơ đồ mà thầy Park đưa ra. Trong trường hợp tuyển quốc gia thi đấu với đội hình 3-4-3, vị trí tiền vệ trung tâm sẽ chỉ còn lại 1. Khi ấy, Xuân Trường với phong độ ấn tượng đang có cộng thêm bản lĩnh trận mạc có lẽ là cái tên được lựa chọn.

Dù vậy, nếu ĐT Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-5-2, chúng ta sẽ cần 3 tiền vệ trung tâm ở giữa sân. Ngoài các cầu thủ đã nhắc tới, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án mới mang tên Quang Hải hoặc Công Phượng.

Nhưng Quang Hải và Công Phượng sẽ là một "lựa chọn" mang tới đột biến cao cho HLV Park Hang Seo

Tại giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam ở mùa này, trong màu áo HAGL, Công Phượng liên tục được Kiatisak kéo về thi đấu lùi sâu, thậm chí có khi đá thấp hơn cả Xuân Trường, Điều này lại khiến chân sút xứ Nghệ trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn.

Việc chơi xa khung thành vừa khiến anh khó bị phong tỏa, vừa mở ra các cơ hội để những vệ tinh như Văn Toàn, Washington Brandao hay Minh Vương xâm nhập vòng cấm. Đặc biệt, khả năng chuyền bóng của Công Phượng được cải thiện rõ rệt. Pha kiến tạo cho Văn Toàn lập công trước Bình Định hay nhiều lần chuyển hướng tấn công hiệu quả là minh chứng rõ ràng nhất.

Vì thế, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể dùng Công Phượng như 1 trong 3 tiền vệ trung tâm ở sơ đồ 3-5-2. Điều ấy vừa giúp các mũi tấn công có thêm nhiều khoảng trống và cơ hội, vừa tạo điều kiện để tiền đạo 1996 thi đấu thoải mái. Từ khu vực giữa sân, anh có thể chuyền bóng, có thể xâm nhập vòng cấm bất ngờ làm đối thủ không kịp trở tay. Ngoài ra, sút xa cũng là thứ vũ khí không thể xem thường.

Đây là các cầu thủ có kĩ thuật và đã gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm

Bên cạnh Công Phượng, Quang Hải cũng là một lựa chọn không tệ. Tiền vệ sinh năm 1997 đã thi đấu trong vai trò cầu thủ ở trung tâm tại AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Vì thế, đây không phải là vị trí quá xa lạ gì với ngôi sao này.

Vẫn biết Quang Hải nguy hiểm nhất khi chơi gần vòng cấm song ở giữa sân, anh hoàn toàn có thể thu hút sự quan tâm từ đối phương, qua đó cũng mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Đặc biệt, với kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt, Quang Hải đủ khả năng đưa bóng tới mọi vị trí trên sân.

Lối chơi mềm mại của Quang Hải cũng giúp cho tuyến giữa ĐT Việt Nam trở nên thanh thoát hơn. Anh hoàn toàn có thể là cầu nối giữa hàng thủ với hàng tấn công.

Với những gì đã phân tích, có thể thấy rằng, Quang Hải và Công Phượng hoàn toàn có thể là các “lựa chọn” mới đầy bất ngờ mà HLV Park Hang Seo có thể sử dụng trong những trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?