Bạn muốn tắt quảng cáo?

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Canh bạc của thầy Park

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 15:40
3/5 của 16 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách tập trung 35 cầu thủ cho ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Danh sách gần như không có sự thay đổi đáng kể nào về mặt nhân sự nhưng thực tế đó là canh bạc mạo hiểm của ông Park.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cũng thông báo danh sách tập trung chính thức của đội tuyển Việt Nam. Danh sách này gồm 33 cầu thủ sẽ hội quân tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/5 đến ngày 26/5, sau đó bay sang UAE bằng chuyên cơ.

Trước khi cất cánh, HLV Park Hang Seo sẽ rút ngắn danh sách trên xuống còn 23 cầu thủ, tức là là 10 cầu thủ trong danh sách sẽ bị loại. Không có gì bất ngờ nếu như thủ thành Bùi Tấn Trường, các hậu vệ như Minh Tùng, Thanh Thịnh, Trần Văn Kiên, các tiền vệ Cao Văn Triền, Hoàng Anh, Tô Văn Vũ... sẽ được trả về CLB. Những người ở lại đương nhiên là những gương mặt quen thuộc, không có sự thay đổ so với hai đợt tập trung gần nhất.

Không có sự thay đổi về nhân sự

Không có bất ngờ trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

Ngoại trừ sự vắng mặt bất khả kháng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên bộ khung cũ. Trong 3 năm qua, bộ khung được ông Park tin dùng vẫn có phong độ tương đối ổn. Thậm chí vào lúc này, ông Park và chính những người hâm mộ thường xuyên theo dõi ĐT Việt Nam trong những năm gần đây có thể xếp luôn đội hình chính, và cả những người thay thế mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Chỉ có một vị trí chưa thể xác định chính xác là Nguyễn Trọng Hoàng – cầu thủ đang dính chấn thương và nhận án treo giò ở trận gặp Indonesia. Nhiều khả năng, Hồ Tấn Tài sẽ là cái tên thay thế.

Chính việc gần như không có sự thay đổi nào về nhân sự ở ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo mang đến nhiều câu hỏi. Trong hơn 1 năm rưỡi qua, với hơn 40 trận đấu tại giải quốc nội nhưng danh sách của ông Park gần như không có một nhân tố mới nào cả. Có cảm giác trong thời gian qua, chiến lược gia người Hàn Quốc và các trợ lý đi các sân chỉ là để đánh giá phong độ của các gương mặt quen thuộc trên tuyển. Chứ không tìm được nhân tố mới.

Đầu tiên là vị trí thủ môn, khi ông đặt niềm tin ở Văn Hoàng, Tấn Trường trong khi gạt đi 2 thủ thành để thủng lưới ít nhất V.League ở Viettel và HAGL lần lượt là Huỳnh Tuấn Linh và Trần Nguyên Mạnh. Bộ đôi mới chỉ nhận vỏn vẹn 9 bàn thua. Ngoài ra, Tuấn Linh đã trải qua chuỗi 5 trận giữ sạch lưới. Nguyên Mạnh cũng có 4 trận liền không phải chịu bàn thua. Nhưng họ lại không nằm trong kế hoạch và tính toán của thầy Park.

Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách triệu tập nhưng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam tại UAE. Việc ông Park quyết định chọn Văn Lâm có thể là một ván cược lớn Cerezo Osaka “nhả” sau trận đấu ở vòng 17 vào ngày 30/5.

Nói về sự tiến bộ, đó chưa hẳn là các cầu thủ HAGL. Một trong những lý do khiến đội bóng phối Núi trong thời gian gần đây đến từ công lao không nhỏ của Kiatisak. Chính xác chiến lược gia Thái Lan đã tạo điều kiện, khai thác điểm mạnh nhất của họ. Các cầu thủ như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thanh chỉ tìm lại thứ bóng đá tốt nhất của họ.

Canh bạc của thầy Park  

Chính sự an toàn của ông Park đang mang đến rủi ro cho ĐT Việt Nam

Các đối thủ của ĐT Việt Nam như Malaysisa, Indonesia hay UAE liên tục làm mới mình trong thời gian vừa qua. Họ tích cực trong công tác tuyển chọn nhưng gương mặt trẻ tài năng, những ngoại binh chất lượng và thậm chí thay luôn những vị trí quan trọng trên băng ghế huấn luyện.

Chính HLV Park Hang Seo cũng từng thừa nhận lối chơi của ĐT Việt Nam đã phần nào bị các đối thủ bắt bài và cần làm mới. Để thực hiện được mục tiêu này, thay đổi nhân sự có lẽ là bước đi đầu tiên trong quá trình ấy.

Tuy nhiên ở danh sách triệu tập ĐT Việt Nam lần này, đa số vẫn là những gương mặt cũ. Chính trong sự quen thuộc này, bản danh sách của HLV Park Hang-seo gây tranh cãi khi nhiều cầu thủ có phong độ thấp hoặc có vấn đề về thể lực vẫn được trao cơ hội.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nếu đặt ở góc độ chuyên môn, đây là một canh bạc mạo hiểm, bởi điều này dễ dẫn đến khả năng HLV bị trượt vào lối mòn, kể cả khi đã cố tình thay đổi đấu pháp. Đặc biệt mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam đều mang ý nghĩa của trận “chung kết bảng” và đối thủ đều có thời gian dài tìm hiểu về ĐT Việt Nam. Trong bóng đá, tính bất ngờ có thể xảy ra ở 1-2 trận, nhưng với việc sử dụng một đội hình trong suốt 3 năm trời mà không có sự thay đổi về nhân sự cũng khó tạo ra sự đặc sắc trong lối chơi. Thế mới nói, với danh sách triệu tập gồm nhiều gươn mặt cũ mới chính là canh bạc của ông Park.

Danh sách 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào (Bình Định), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh hà Tĩnh)

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Võ Huy Toàn (TP.HCM), Phan Văn Đức (SLNA), Đỗ Thanh Thịnh, Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Long An).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?