Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal thua Man City vì…BTC ngoại hạng Anh xét nghiệm nhầm Covid-19

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 15:22
4/5 của 3 đánh giá
Arsenal đã thất bại đậm 0-3 trước Man City tại trận đá bù vòng 28 ngoại hạng Anh diễn ra ngày 18/6. Tuy nhiên, mọi thứ có thể khác đi rất nhiều nếu như không có sai lầm từ ban tổ chức giải ngoại hạng Anh.

Theo tiết lộ mới đây từ tờ The Athletic, HLV Mikel Arteta đã không có được lực lượng tốt nhất ở buổi tập trước trận gặp Man City vì sai lầm từ ban tổ chức ngoại hạng Anh. Cụ thể, một tuần trước khi diễn ra màn so tài giữa The Citizens với Pháo thủ, 1 ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đã bị xác định là có kết quả dương tính với Covid-19.

Do người này trước đó liên hệ với 2 đồng đội khác nên Arsenal có tới 3 cầu thủ buộc phải tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định từ chính phủ. Tuy nhiên, dù đội ngũ y tế của giải đấu đã thông báo về việc cầu thủ Arsenal dương tính với Covid-19 song ban lãnh đạo đội bóng vẫn không tin tưởng vào kết quả này.

Lý do là bởi, trước đó, họ có thực hiện các cuộc kiểm tra nội bộ với từng cầu thủ và tất cả đều khỏe mạnh bình thường. Chính vì thế, những người đứng đầu đội bóng thủ đô London đã quyết định lấy các mẫu kháng nguyên và kháng thể của 3 cầu thủ bị nghi nhiễm Covid-19 đi xét nghiệm lại một lần nữa và tất cả tiếp tục cho kết quả âm tính.

3 cầu thủ Arsenal bị cho là đã dương tính với Covid-19 trước trận gặp Man City

Bất chấp điều đó, do đây là cuộc kiểm tra nội bộ nên ban tổ chức giải ngoại hạng Anh không chấp nhận những gì mà Arsenal thông báo. Vì thế, 3 cầu thủ của đội bóng thủ đô London buộc phải chờ tới thứ 2 (Ngày 15/6) để tiến hành công cuộc xét nghiệm từ ban tổ chức. 24h sau buổi kiểm tra ấy, họ được thông báo âm tính với Covid-19.

Cả 3 cầu thủ đó được phép trở lại tập luyện cùng đội bóng vào ngày 17/6, có nghĩa là chỉ một ngày trước khi màn so tài tại Etihad diễn ra đồng thời đã bỏ lỡ 4 buổi tập trước cùng với các đồng đội. Đây có thể coi là lý do khiến HLV Arteta không có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm trận đấu với nửa xanh thành Manchester.

Nhưng sau cùng, tất cả đều âm tính

Việc bị xáo trộn về đội hình khiến chiến lược gia người TBN cùng đội bóng gặp khó khăn và cuối cùng phải nhận thất bại 0-3 trước Man City ở trận đá bù diễn ra vào rạng sáng ngày 18/6 (Theo giờ Việt Nam).

Tất nhiên, không thể phủ nhận thắng lợi thuyết phục của thầy trò Pep Guardiola song có thể thấy rằng ban tổ chức giải ngoại hạng Anh cũng đã có lần làm việc vô cùng tắc trách với sai lầm nghiêm trọng đã gây ra.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?