Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm đáng chú ý từ những đường chuyền chết người của Thiago Silva

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 12:55
2.6/5 của 77 đánh giá
Vốn là một trung vệ, nhưng Thiago Silva cũng rất biết cách gây ấn tượng bằng khả năng chuyền bóng của mình, đặc biệt là từ đầu mùa giải cho Chelsea

Bỏ lại màn trình diễn đáng quên trong trận đấu với West Brom, nói riêng hay dàn hậu vệ của Chelsea nói chung đã thi đấu tốt hơn rất nhiều ở những vòng đấu gần đây trên mọi đấu trường và tạo ra được một chuỗi trận cực kỳ thành công cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Không chỉ đóng góp trong khâu phòng ngự, trung vệ người Brazil cũng làm tốt trong những pha lên tham gia tấn công và ít CĐV có thể nhận ra rằng anh còn tỏa sáng ở khả năng chuyền bóng và kiến thiết lối chơi của đội nhà.

Có 3 khía cạnh đáng chú ý trong các đường chuyền bóng của Silva thực sự nổi bật trong các trận đấu vừa qua.

1/ Những pha chuyền dài chuẩn xác

Thiago Silva đã thực hiện thành công 92 trên tổng số 107 pha chuyền dài với tỷ lệ chính xác lên đến 86%.

Nếu so sánh với một trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới khác là , cầu thủ người Hà Lan trước khi gặp chấn thương nặng cũng chỉ có 79% tỷ lệ chuyền dài thành công.

Thiago Silva rất nổi bật trong các tình huống chuyền dài

Silva cũng thực hiện trung bình 22 đường chuyền như vậy một trận, trội hơn con số 20 của trung vệ bên phía .

2/ Phá vỡ khả năng pressing của đối thủ

Thay vì thoát pressing bằng những pha phối hợp nhỏ hoặc qua người khéo léo, sự lỏng lẻo của hàng thủ Chelsea đầu mùa đã khuyến khích việc phá bóng nhanh lên phía trên, hay những đường chuyền chính xác từ phần sân nhà.

Sự chuẩn xác trong các pha phất bóng của Silva ( cũng có nhiều đóng góp) đã giúp cho Chelsea giải tỏa được áp lực ở tuyến dưới và tạo ra các cơ hội tấn công cho hàng tiền đạo.

3/ Phát động tấn công

Mỗi một pha phất bóng chuẩn xác ở cuối sân luôn tiềm tàng cho một tình huống tấn công nguy hiểm, càng có nhiều đường chuyền về phía 1/3 khu vực cuối sân, Chelsea sẽ càng có thêm cơ hội để gây bất ngờ cho đối thủ.

Đường mở bóng của Silva cho Reece James trong trận gặp

Có thể lấy vi dụ với tình huống Silva chuyền bóng cho Reece James ở trận đấu với Rennes, chừng đó là đủ để thấy khả năng chuyền bóng và tầm nhìn tuyệt vời của trung vệ người Brazil.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?