Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lí do khiến Lampard quay lưng với Kante

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 10:25
2.9/5 của 129 đánh giá
N'Golo Kante đã vắng bóng trong một khoảng thời gian, có rất nhiều đồn đoán và tranh cãi về một tương lai lung lay của anh ở Chelsea.

Từng là cầu thủ thi đấu năng nổ và cực kì hiệu quả trong đội hình của Chelsea nhưng giờ đây Kante dường như đang có một tương lai khá bấp bênh The Blues lúc này. Kante gần đây không mấy góp mặt trong đội hình của Chelsea và nhiều khả năng mùa giải tới cũng sẽ như vậy.

Có 3 lí do để lí giải cho những điều này.

Chấn thương dai dẳng

Đây là điều khó khăn nhất đối với Kante ở mùa giải này khi anh dính chấn thương gân kheo và không đảm bảo được thể lực. Chính vì thể lực không đảm bảo đủ nên dù có bình phục chấn thương, Kante cũng chỉ góp mặt vào gần một nửa số trận đấu của Chelsea mùa giải này.

Số 7 của Chelsea vẫn đang phải vật lộn với chấn thương

Và lúc này, Kante đã bước sang tuổi 30, người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng cũng biết anh sẽ không thể đạt được thể lực tuyệt vời như anh đã từng có nữa. Vậy nên, thời điểm này việc kiếm tiền từ Kante có lẽ đang được tính đến.

Chelsea cần tiền để bù đắp cho những bản hợp đồng mới

Với những bản hợp đồng mới đắt giá như Timo Werner, Hakim Ziyech và Kai Havertz gần như đã thành công thì Chelsea đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn vậy nên The Blues sẽ phải cân bằng tài chính. Chưa kể tới những toan tính về việc đưa một thủ thành mới về với CLB để thay thế cho Kepa Arrizabalaga, người là thủ môn đắt giá nhất thế giới nhưng chỉ đem lại sự thất vọng.

Chelsea cần phải giảm tải đi một số cầu thủ nhưng trong số đó người hấp dẫn các ông lớn như Real Madrid, Inter Milan hay Juventus chỉ có thể là Kante.

Kante không hiệu quả với chiến thuật của HLV đã đưa ra

Kante luôn thi đấu xuất sắc với nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi với phạm vi rộng nhưng dường như sơ đồ 4-3-3 của HLV Lampard không mấy phù hợp với Kante. Trong 2 năm gần đây, Kante thi đấu ở dạt phải ở hàng tiền vệ 3 người, khả năng của anh không được phát huy ở vị trí này và điều này làm cho cả HLV Lampard và Maurizio Sarri đều bị chỉ trích về điều này.

Kante không thường xuyên được ra sân nhiều ở mùa giải này

Và khi được kéo về vị trí tiền vệ phòng ngự thì khả năng phát động tấn công và kiểm soát bóng của Kante không đạt được như yêu cầu. 

Nhưng chưa có gì là chắc chắn cả khi mà HLV Lampard luôn đánh giá rất cao Kante, ông cho rằng Kante là một cầu thủ đẳng cấp thể giới và Lampard từng ''bóng gió'' rằng Kante sẽ không rời Stamford Brigde trong tương lai gần.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?