Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do khiến thầy Park quyết định gạt Đình Trọng khỏi SEA Games 30

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 14:37
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang-seo không điền tên Trần Đình Trọng vào danh sách dự SEA Games 30 khi trung vệ của CLB Hà Nội chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương đứt dây chằng chéo. Hãy cùng điểm qua 3 lý do chính khiến ông thầy người Hàn Quốc quyết định không điền tên trung vệ của Hà Nội vào danh sách.

Trong danh sách tập trung các tuyển thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi điền tên Đình Trọng. Trước đó chấn thương của anh được xác định có tiến triển rất tốt nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng được lọt vào danh sách cuối cùng gồm 20 cầu thủ.

Sau một thời gian tham khảo ý kiến từ đội ngũ bác sỹ và theo tình hình thực tế HLV Park Hang-seo gạt Đình Trọng ra khỏi đội hình để tránh rủi ro. Đình Trọng sẽ tiếp tục hồi phục chấn thương theo giáo án được soạn từ bác sĩ Choi Ju-young. Anh đã chia tay đội U22 Việt Nam từ ngày 10/11.

Việc Đình Trọng không tham dự kì SEA Games có thể cuối cùng trong sự nghiệp là 1 điều tiếc nuối. Thế nhưng việc BHL đội tuyển không sử dụng Đình Trọng cho SEA Games là một điều hợp lý. Hợp lý cho cả Đình Trọng, cho cả tập thể đội bóng và cho một tương lại bóng đá Việt Nam thành công hơn.

Thầy Park có lý do để gạt tên Đình Trọng ra khỏi danh sách này. Hãy cùng điểm qua 3 lý do chính:

Thứ nhất, theo quy định của SEA Games môn bóng đá nam. Mỗi đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ. Số lượng cầu thủ được đăng ký là rất hạn chế nên việc cân đo, đong đếm giữ cầu thủ nào và loại cầu thủ nào là vô cùng khó khăn và kỹ lưỡng.

Lịch đá SEA Games tương đối dày đặc, điều này đã khó với một cầu thủ có thể trạng tốt chứ đừng nói đến một cầu thủ mới trở lại từ chấn thương và chưa bình phục hoàn toàn, vì vậy loại Đình Trọng là một lựa chọn hợp lý.

Thầy Park quyết định gạt Đình Trọng khỏi SEA Games 30

Thứ hai, bản thân BHL, bác sỹ Choi cũng đã nhiều lần đề cập về việc không muốn Trần Đình Trọng trở lại sân cỏ thi đấu quá sớm, tránh tái phát hoặc gặp thêm những chấn thương không mong muốn. Rất tiếc nuối nhưng đây là việc nên làm.Anh cũng xác định sẽ không vội vàng trở lại thi đấu để tránh những rủi ro không đáng có.

Chấn thương đứt dây chằng đầu gối của Đình Trọng được cho là có nguyên nhân từ sự quá tải và phải thi đấu với cường độ cao quá sớm. Vì vậy HLV Park Hang Seo nói rằng không ai có quyền mạo hiểm với sự nghiệp của cầu thủ và yêu cầu đội ngũ y tế phải nghiên cứu một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng về quá trình hồi phục của Đình Trọng.

Thứ ba, những ứng viên thay thế Đình Trọng là điều khiến thầy Park cảm thấy phần nào yên tâm. Bộ ba trung vệ của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 có thể sẽ là Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Nguyễn Đức Chiến (Viettel) và Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Trong thời gian qua, với việc Đình Trọng gặp chấn thương đã khiến HLV Park Hang-seo đưa ra rất nhiều sự thử nghiệm ở hàng thủ nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất. Đáng chú ý nhất ở trận thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc vào thắng 9 vừa qua, Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Đức Chiến là hai điểm sáng trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Tấn Sinh gây ấn tượng bởi tinh thần thi đấu máu lửa cùng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự khá tốt.  Chiều cao 1m82 cũng điểm mạnh của trung vệ này, giúp Việt Nam cải thiện khả năng chống bóng bổng. Trong khi đó Đức Chiến có lối đá điềm tĩnh, không ngại tranh chấp. Nhờ thể lực dồi dào, cổ chân dẻo và nhãn quan chiến thuật. Ở Viettel, Đức Chiến vẫn được các đồng đội gọi vui là “người sắt” bởi rất ít khi bị đau sau mỗi pha va chạm.

Do quy định môn bóng đá nam SEA Games 30 cho phép các đội tăng cường hai cầu thủ trên 22 tuổi nên thầy Park sẽ tận dụng tối đa giúp đội hình U-22 Việt Nam mạnh hơn cho chiến dịch săn vàng.

Ngọc Hải có thể là cái tên được HLV Park Hang Seo bổ sung

Thậm chí nếu cần thiết, HLV Park Hang Seo có thể gọi Quế Ngọc Hải – trung vệ số một và cũng là đội trưởng tuyển Việt Nam dự SEA Games. So với hai đồng nghiệp Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng, cầu thủ gốc Nghệ An của đội Viettel vững vàng hơn cả góc độ chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đồng đội.

Vì vậy thiếu Đình Trọng nhưng ông Park cũng không phải quá lo lắng về hàng thủ của mình. Chất lượng của U22 lúc này đã là khá tốt khi các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của chiến lược gia người Hàn Quốc trong 2 tháng tôi luyện.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm bảng B cùng các đối thủ U22 Brunei, U22 Lào, U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan. HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung 2 cầu thủ quá tuổi.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?