Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau Messi Trung Đông, Messi Thái sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của Tuấn Anh

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 14:19
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi đã có một trận đấu cực hay trước ĐT UAE, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện được phong độ cao sau chấn thương và vô hiệu hóa được ngòi nổ quan trọng bên phía ĐT Thái Lan – Chanathip Songkrasin.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Tuấn Anh là sự lựa chọn tốt nhất của HLV Park Hang Seo ở vị trí nhạc trưởng khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam. Không phải là người luôn có những pha phất bóng hay kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội, tuy nhiên cách mà Tuấn Anh xử lý trái bóng, đi bóng qua đối phương và cầm nhịp di chuyển của cả đội là thứ mà không một cái tên nào có thể làm được.

Trận đấu với ĐT UAE tại khu vực Châu Á, Tuấn Anh thi đấu rất năng nổ, không còn là một cầu thủ với nỗi sợ hãi bao trùm sau những lần đau đớn vì chấn thương dai dẳng, giờ đây chàng tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã tự tin hơn và thậm chí không ngại những pha va chạm.

Tuấn Anh thực sự xuất sắc trước ĐT UAE

Những cầu thủ của đại diện Tây Á có thể hình vượt trội, nhưng điều đó không làm nản lòng được Tuấn Anh, một tiền vệ với kỹ thuật cá nhân xuất sắc và tầm nhìn tuyệt vời. Đã có những lúc, Tuấn Anh ngã xuống sau những pha va chạm với đối phương, nhưng anh vẫn đứng dậy và tiếp tục thi đấu xông xáo dưới những tràng pháo tay của người hâm mộ.

Chính sự nhiệt huyết đến bất ngờ của Tuấn Anh – điểm mới lạ trong phong cách chơi của tiền vệ này đã khiến cho ĐT UAE gặp khó khăn. Không ai nghĩ cầu thủ 24 tuổi này lại có thể năng nổ đến vậy trong những pha 1 đấu 1 với cầu thủ đội bạn và ngay cả Messi Trung Đông – Omar Abdulrahman cũng hoàn toàn vô hại trước Tuấn Anh.

Liên tục theo sát như hình với bóng, không cho đối phương có đất diễn, thoát pressing nhịp nhàng và điều tiết lối chơi hợp lý, không còn gì để chê Tuấn Anh với màn trình diễn siêu đẳng trước ĐT UAE. Có thể Tiến Linh là người đã có được bàn thắng đẹp để giúp Việt Nam có được lợi thế, nhưng xét toàn cục, chính Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

ĐT UAE và Abdulrahman chỉ có được cơ hội từ những cú sút xa hay những tình huống đánh đầu thiếu chính xác, không có một cú sút nào được thực hiện trúng đích và Văn Lâm có một trận đấu hết sức dễ dàng. Tất cả là nhờ hệ thống phòng ngự và một tuyến giữa chắc chắn và hài hòa mà Tuấn Anh là người cầm nhịp.

Messi Trung Đông – Abdulrahman không có cơ hội nào trước tiền vệ số 21 của Việt Nam

Ở trận đấu tới, vai trò của Tuấn Anh đương nhiên còn quan trọng hơn khi đối thủ là Thái Lan, một đội bóng “kị dơ” với ĐT Việt Nam. Thất bại ở vòng đấu trước khi đối đầu với ĐT Malaysia chỉ làm cho Voi Chiến có thêm động lực khi làm khách tại Mỹ Đình.

Vẫn là một cầu thủ xuất sắc được ưu ái gọi tên theo siêu sao người Argentina, nhưng lần này là Messi Thái Lan – Chanathip Songkrasin, Tuấn Anh vẫn sẽ là người được giao nhiệm vụ theo kèm với Chanathip, với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, việc khóa chặt mũi nhọn tấn công của ĐT Thái Lan sẽ là không quá khó khăn với chàng “Nhô”.

Chanathip đã có được bàn thắng mở điểm cho Thái Lan ở vòng đấu trước, tuy nhiên, đó không phải là đoàn quân của HLV Park Hang Seo, không chỉ đang sở hữu một trong những hàng thủ đáng sợ nhất vòng loại World Cup 2022 lần này, mà tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam cũng rất cơ động và sẵn sàng đánh bắt chết bất kỳ cái tên nào.

Nên nhớ ở trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân Thammasat kết thúc với tỷ số hòa 0-0, Chanathip hoàn toàn biến mất và đó cũng là thời điểm mà tiền vệ này phải đối mặt với bộ đôi Hùng Dũng – Tuấn Anh, những người đã chơi cực hay ở trận đấu đó và cả trận đấu với ĐT UAE.

Chanathip bị Tuấn Anh và Hùng Dũng khắc chế hoàn toàn ở lượt đi

Trước Thái Lan ở trận lượt về lần này, Hùng Dũng sẽ là cái tên đóng góp nhiệm vụ trạm trung chuyển, càn lướt và thu hồi bóng cho các đồng đội trên sân nhờ những pha tranh chấp tay đôi, còn Tuấn Anh, ngoài việc điều tiết lối chơi, nhiệm vụ chính của anh sẽ là theo kèm Chanathip, ngòi nổ quan trọng nhất của ĐT Thái Lan.

Trước một đối thủ mạnh như UAE, Tuấn Anh cũng không hề nao núng, vậy thì trước Thái Lan, một đội quân đang thiếu đi cả về chất và lượng, không có gì đáng ngạc nhiên khi sân khấu lại thuộc về tiền vệ nhỏ con của ĐT Việt Nam.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?