Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cái tên có thể thay thế Duy Mạnh, Đình Trọng tại ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 15:26
2.3/5 của 36 đánh giá
4 cầu thủ gồm Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Minh Tùng, Dương Thanh Hào và Bùi Hoàng Việt Anh đang được HLV Park Hang-seo nhắm tới để thay thế cho bộ đôi Duy Mạnh và Đình Trọng.

Trước bối cảnh 2 trụ cột nơi hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam là Duy Mạnh và Đình Trọng đang gặp chấn thương, HLV Park đang nhắm tới 4 cái tên có thể bù đắp vào 2 vị trí trung vệ. 

Trong danh sách 36 cầu thủ được tập trung ''hụt'' của đội tuyển quốc gia ngoài những cái tên quen thuộc là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, đã có 4 cái tên được triệu tập để thay thế cho cặp đôi chưa hẹn ngày trở lại bởi chấn thương là Duy Mạnh, Đình Trọng. Đó là Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa FC), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh FC) và bộ đôi Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC). Cách tiếp cận của mỗi cầu thủ với vị trí trên đội tuyển quốc gia sẽ là khác nhau. 

Có 36 cái tên được triệu tập trong lần hội quân ''hụt''

Nguyễn Thành Chung

Trung vệ sinh năm 1997 đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình dù còn rất trẻ tuổi. Sau khi 2 trụ cột của CLB Hà Nội là Duy Mạnh và Đình Trọng gặp chấn thương, Thành Chung được giao trọng trách gánh vác hàng phòng ngự và anh đã dần dần trở thành một trong nhữ trụ cột của đội bóng thủ đô. Thành công ở U23 Việt Nam, trung vệ trẻ của CLB Hà Nội đang tiến tới đội tuyển quốc gia. Anh vẫn đang ngày một tiến bộ cả ở khả năng phòng ngự và tấn công, rất có thể anh sẽ là cái tên thay thế cho Duy Mạnh và Đình Trọng ở trên tuyển quốc gia nếu bộ đôi này chưa thể bình phục chấn thương và lấy lại phong độ tốt nhất.

Thành Chung không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá

Nguyễn Minh Tùng

Trung vệ sinh năm 1992 hiện đang khoác áo CLB Thanh Hóa không còn xa lạ gì với người hâm mộ khi anh từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Từ ASIAD 17, SEA Games 28, AFF Cup 2014. Đã hơn 5 năm Minh Tùng chưa khoác áo đội tuyển quốc gia. Ở CLB Thanh Hóa, anh thi đấu cũng không quá xuất sắc, tình trạng phập phù chung của đội bóng xứ Thanh nên việc được triệu tập lần này phần nào gây bất ngờ với Minh Tùng và người hâm mộ. Vậy nên, anh phải rất nỗ lực trong thời gian tới để có chỗ đứng trong đội tuyển quốc gia.

Trung vệ đang khoác áo CLB Thanh Hóa từng nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia

Dương Thanh Hào

Đây cũng là cái tên không còn mấy xa lạ ở V-League trong màu áo CLB Than Quảng Ninh. Thường xuyên được góp mặt ở trong đội hình chính từ năm 2017, đến nay, Dương Thanh Hào là một chốt chặn không thể thiếu của đội bóng đất mỏ. Anh thi đấu rất cần mẫn, âm thầm nhưng đầy hiệu quả. Theo thống kê, ở V-League 2019, số liệu thu được về những pha tắc bóng, thu hồi bóng, chuyền dài, tranh chấp của Thanh Hào còn nhỉnh hơn cả trung vệ đang khoác áo đội tuyển quốc gia.
Anh từng được triệu tập ở AFF cup 2018, nhưng may mắn không mỉm cười khi anh bị loại khỏi danh sách cuối cùng bởi chấn thương khi tập huấn ở Hàn Quốc. Lần này sẽ là cơ hội chứng tỏ khả năng của anh, trung vệ sinh năm 1991 sẽ được khoác áo tuyển quốc gia nếu làm tốt.

Thanh Hào hiện đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh

Bùi Hoàng Việt Anh

Trong danh sách 4 cái tên được nêu lên, đây là cái tên ít tuổi nhất. Trung vệ đang thi đấu cho CLB Hà Nội năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng được đánh giá là đầy đủ tố chất trong tương lai. Anh sở hữu thể hình lí tưởng khi mới chỉ 21 tuổi mà đã có chiều cao 1m87, điều mà Việt Anh còn thiếu chỉ là kinh nghiệm thi đấu. Cơ hội được trao cho Việt Anh lần này dường như để giúp anh có những cái nhìn đầu tiên, sự va chạm và tích lũy để có thể phát triển hơn vào sau này trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có lẽ trước mắt, trung vệ sinh năm 1999 sẽ  chỉ đóng vai trò dự bị. 

Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên trẻ nhất trong 4 cầu thủ được nêu trên

Cơ hội được trao cho những cái tên mới, họ sẽ phải cạnh tranh và nỗ lực để có một chỗ đứng trong tương lai gần. Nếu như những phương án trên không thành công trong thời gian tới, HLV Park sẽ kéo Đoàn Văn Hậu lại với vị trí trung vệ, điều mà ông đã từng thử nghiệm thành công trong cảnh thiếu hụt đi vị trí trung vệ quan trọng.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?