Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo thừa nhận chưa xem Filip Nguyễn

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 11:43
3/5 của 18 đánh giá
HLV Park Hang Seo cho biết ông chưa thể xem trực tiếp Filip Nguyễn trên sân. Những gì mà ông đánh giá chỉ thông qua highlight băng hình.

Cái tên Filip Nguyễn vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo giới. Bản thân thủ môn Việt kiều này khẳng định rất muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam và sẵn sàng cạnh tranh song phẳng với thủ môn Đặng Văn Lâm. Nói về Filip nguyễn, ông Park nói:

“Theo tôi được biết thì VFF vẫn đang làm các thủ tục cần thiết cho Filip Nguyễn thôi chứ chưa hoàn thành. Việc được cấp quốc tịch Việt Nam cần nhiều thủ tục liên quan đến pháp luật. Tôi thừa nhận là chưa bao giờ xem Filip Nguyễn trực tiếp trên sân. Nhưng tôi cũng xem Filip Nguyễn khá nhiều qua bang hình. Hiện nay, anh ấy mới chỉ có quốc tịch CH Czech. Khi nào, anh ta có quốc tịch Việt Nam rồi thì dựa trên tiêu chí đánh giá, tôi mới theo dõi, nhận xét được. Trong Ban huấn luyện thì cũng có người phụ trách về thủ môn. Anh ấy sẽ có nhiệm vụ quan sát, đánh giá. Còn việc quyết định chọn Filip Nguyễn hay không thì cần thời gian nữa.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng đã triệu tập 36 cầu thủ cho đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vốn dĩ đáng ra có thể diễn ra trong giai đoạn từ ngày 18/8 - 28/8. Thế nhưng do FIFA và AFC quyết định chuyển vòng loại World Cup 2022 sang năm sau nên đợt tập trung này đã hoãn lại.

Thầy Park khẳng định do chưa được xem trực tiếp Filip Nguyễn thi đấu 

Nói về danh sách “hụt” 36 cầu thủ này, ông Park nói: “Chúng ta cũng biết trong danh sách vừa rồi, tôi gọi tổng cộng là 36 cầu thủ. 3/4 thủ môn là người mới. Nói rộng hơn, 12/36 gương mặt trong danh sách này là mới. Rõ ràng, từ khi tôi dẫn dắt ĐTQG cho đến nay, đây là một số lượng rất đông. Và việc 1/3 danh sách là người mới cũng có thể xem là một con số đáng nói.

Trong năm 2019, chúng tôi đã làm công tác nhận xét, đánh giá đội tuyển Việt Nam. Sang năm 2020, tôi mong muốn xây dựng hệ thống đan xen giữa cầu thủ mới và cũ để có sự cạnh tranh lành mạnh với nhau, phục vụ cho công tác tuyển chọn.

Nên sẽ cần thời gian để gọi anh vào ĐT Việt Nam 

Có thực tế thế này, là những gương mặt mới lần đầu lên ĐTQG thì họ không có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp CLB lắm. Chúng tôi phải cố gắng theo dõi nhiều trận đấu, tuyển chọn và tạo điều kiện. Tôi xin nhấn mạnh, cánh cửa lên ĐT Việt Nam là mở cho tất cả. Và không phải cầu thủ đã lên ĐTQG là sẽ đảm bảo được vị trí.

Tôi nói thêm về trường hợp của Anh Đức. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tôi gọi Anh Đức quay lại. Cần nhấn mạnh là Anh Đức thực sự có năng lực. Chỉ có điều thể lực anh ý đi xuống. Cũng vì thế mà đáng ra nếu ĐT Việt Nam tập trung giai đoạn này, tôi có thể kiểm tra thể lực của anh ấy trước khi đưa ra quyết định”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?