Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước West Ham

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 07:26
5/5 của 1 đánh giá
Ở trận đấu muộn nhất vòng 14 ngoại hạng Anh, Chelsea đã có chiến thắng quan trọng 3-0 trước West Ham để tìm lại niềm vui sau 2 thất bại liên tiếp trước đó. Có rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh màn so tài này.

Tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge với áp lực đã thất bại 2 trận liên tiếp trước đó, Chelsea đã nhập cuộc chủ động và sớm có bàn thắng mở tỉ số trước khi Abraham lập cú đúp giúp The Blues thắng chung cuộc 3-0.

Ngoài kết quả nói trên, còn có nhiều điểm nhấn đáng chú ý khác xoay quanh màn so tài này, đó là:

Trận đấu xuất sắc của hàng thủ Chelsea

Chiến thắng 3-0 mà Chelsea có được đã nói lên sự xuất sắc mà hàng phòng ngự Chelsea đã tạo ra. Thực tế, trong suốt 90 phút, West Ham chỉ tung ra được có 6 cú sút và không một lần nào bóng đi trúng đích.

Điều ấy cho thấy, cặp đôi trung vệ Thiago Silva cùng với Zouma đã hoàn toàn phong toả khu vực trước khung thành Mendy. Thậm chí, Thiago Silva còn là tác giả của bàn thắng mở tỉ số. 

Hàng thủ Chelsea có trận đấu xuất sắc 

Ở 2 thất bại trước đó, hàng thủ Chelsea liên tục mắc sai lầm nhưng điều ấy đã không diễn ra trong trận derby London với West Ham. Màn trình diễn ấn tượng từ các cầu thủ phòng ngự chính là tiền đề giúp thầy trò Lampard có được 3 điểm quan trọng ở màn so tài nói trên.

Hàng công Chelsea vẫn thiếu đi sự kết dính

Chelsea đã thắng 3-0 nhưng trong đó, chỉ có Tammy Abraham là người thực sự gây ấn tượng. Tiền đạo người Anh là tác giả của một cú đúp ở trận đấu vào rạng sáng ngày 22/12, trong khi cả Pulisic lẫn Werner đều không để lại quá nhiều ấn tượng.

Đặc biệt, tính liên kết giữa các cầu thủ trên hàng công Chelsea vẫn là điều khiến fan hâm mộ đội bóng chưa thực sự hài lòng. Có rất ít tình huống mà bộ ba ấy phối hợp với nhau. Thậm chí, không ít lần là những đường chuyền lỗi.

Sự kết dính vẫn là điều mà hàng công Chelsea chưa có được 

Dù cho bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 mà Abraham có được đến từ pha kiến tạo của Werner nhưng khó có thể nói đó là tình huống mà bộ đôi ấy đã tìm thấy nhau khi cú sút từ tiền đạo người Đức vô tình đi chậm rãi bởi trời mưa, tạo điều kiện để Abraham băng vào ghi bàn dễ dàng.

Trong suốt 90 phút, Werner chỉ có 3 đường chuyền tới cho Abraham hay Pulisic trong khi bộ đôi còn lại cũng chỉ có 5 lần chuyền bóng cho nhau. Điều ấy cho thấy, tính kết dính ở hàng tấn công của Chelsea trận đấu này là chưa thực sự cao.

Werner tiếp tục phong độ tệ hại

Thêm một trận đấu nữa trôi qua, fan hâm mộ Chelsea cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của tân binh Timo Werner. Ngoài việc thi đấu vật vờ, liên tục chuyền hỏng, tiền đạo người Đức còn bỏ lỡ 2 tình huống mười mươi có thể ghi bàn.

Đầu tiên là đường chuyền của Pulisic, đưa Werner vào tư thế đối mặt thủ thành West Ham. Đáng tiếc, anh lại dứt điểm quá nhẹ và không thể đánh bại người gác đền bên phía đối phương.

Werner tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng 

Sau đó, Kante cũng có đường kiến tạo đặt Werner vào tư thế trống trải. Ở khoảng cách chỉ khoảng 7,8m, chân sút này lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 1 lần qua người thành công, 2 cú sút trúng đích là con số quá ít ỏi so với kỳ vọng của Chelsea dành cho Werner.

Trận đấu thứ 9 liên tiếp tiền đạo này không thể ghi bàn trên mọi đấu trường. Một lần nữa, phong độ của cựu tiền đạo RB Leipzig bị đặt dấu hỏi.

Chelsea âu lo vì Chilwell

Thắng trận 3-0 nhưng Chelsea vẫn còn đó nỗi âu lo mang tên Ben Chilwell khi bản hợp đồng tới từ Leicester chỉ thi đấu vỏn vẹn 10 phút trước khi nhường chỗ cho Emerson vì chấn thương. 

Rõ ràng, việc chứng kiến tân binh ấy rời sân trong đau đớn khiến Lampard cũng như mọi fan hâm mộ không thể an tâm. Hiện tại, The Blues vừa mất Reece James vì chấn thương, bởi vậy, chẳng ai muốn điều tương tự diễn ra với Chilwell, nhất là trong bối cảnh mật độ thi đấu của CLB là cực dày ở khoảng thời gian cuối năm.

Chilwell khiến Lampard và các fan hâm mộ Chelsea thực sự âu lo 

Chưa biết rõ tình trạng cụ thể về chấn thương mà Chilwell gặp phải nhưng sẽ không một fan hâm mộ nào mong muốn anh nghỉ thi đấu dài hạn bởi trước mắt The Blues là lịch thi đấu không hề dễ dàng với những Arsenal, Aston Villa hay Man City.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?