Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không phải Tottenham hay Chelsea, MU mới là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 14:46
5/5 của 1 đánh giá
Không phải Tottenham hay Chelsea, MU đang dần cho thấy họ mới là ứng cử viên cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, bởi Quỷ đỏ làm được điều mà 2 đội bóng thành London không làm được.

MU có khởi đầu đáng thất vọng ở mùa giải năm nay khi để thua 2/3 trận đấu đầu tiên tại ngoại hạng anh, trong đó có thảm bại 1-6 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm đó, MU xếp ở vị trí thứ 15 trên BXH và việc lọt vào top 4 được xem là mục tiêu rất xa vời.

Thế nhưng, gió đã đảo chiều sau chiến thắng hủy diệt 6-2 trước Leeds United ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua 20/12. MU chơi một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải để vươn lên vị trí thứ 3 với 26 điểm. Thậm chí, nếu giành thắng lợi trong trận đá bù với Bunrley, Quỷ đỏ còn leo lên vị trí thứ 2, kém ngôi đầu bảng của Liverpool vỏn vẹn 2 điểm.

Đây là viễn cảnh ít ai ngờ tới sau khi chứng kiến lối chơi phập phù của đội bóng áo đỏ. MU từng là tâm điểm của sự chỉ trích và chế giễu khi thua thảm trước Tottenham, thất bại bạc nhược trước Istanbul Basaksehir hay việc bại trận trước RB Leipzig để bị loại ngay từ vòng bảng Cúp C1. 

MU bất ngờ leo lên vị trí thứ 3 trên BXH

Do đó, việc MU có thể trở thành đối trọng của Liverpool trên đường đua tới ngôi vô địch là điều viển vông và việc ngôi sao của Quỷ đỏ đồng loạt lên tiếng về việc thách thức danh hiệu ở mùa này được xem là dũng cảm, hoặc có phần ngu ngốc.

Song đó lại là điều mà những đội bóng được đánh giá cao hơn MU là Tottenham hay Chelsea không làm được. Nếu như 2 đội bóng thành London đang chơi vơi trong tham vọng của mình ở mùa giải này, thì MU lại rõ hơn ai hết những gì đang diễn ra và cơ hội của họ.

Tottenham chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận gần nhất còn Chelsea đã thua 2 trận liên tiếp. Trước đó, khi đang đạt phong độ cao và có thời điểm dẫn đầu giải đấu, cả Jose Mourinho và Frank Lampard đều phủ nhận đội bóng của mình là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân.

"Tottenham không phải là một ứng viên. Chúng tôi thậm chí không ở trong cuộc đua", Mourinho nói.

"Mọi người đều nói về việc chúng tôi sẽ thi đấu tuyệt vời và giành chức vô địch Ngoại hạng nhưng tôi không nghĩ vậy. Các đội khác có được sự ổn định tốt hơn với nhóm cầu thủ trụ cột đã gắn bó với nhau nhiều năm. Chelsea đang là đội bóng mới được xây dựng lại", Lampard chia sẻ.

Lampard và Mourinho phủ nhận Chelsea và Tottenham là ứng cử viên vô địch

MU thì hoàn toàn ngược lại. Kể cả khi tất cả những người hâm mộ dù là lạc quan nhất cũng không dám mơ đến danh hiệu cao quý lần thứ 21, thì đội bóng của Solskjaer vẫn tin. Thay vì trốn tránh, MU sẵn sàng chấp nhận tư cách là một đội bóng thách thức chức vô địch Ngoại hạng Anh. HLV Solskjaer là người mong muốn các học trò phải nghĩ đến danh hiệu và đặt niềm tin đội bóng có thể giành được danh hiệu.

Sau màn lội ngược dòng trước Sheffield United, Fred tuyên bố: “Nếu MU thắng tất cả trong giai đoạn nước rút này thì chúng tôi có thể leo lên đỉnh bảng. Vậy nên cả đội sẽ làm mọi thứ để có ngôi đầu bảng và giữ lại cho đến hết mùa”.

Cùng quan điểm với Fred, Nemanja Matic nhấn mạnh thêm: “Tôi tin rằng MU có đủ phẩm chất để tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu chúng tôi thắng, ai mà biết được bất ngờ gì sẽ xảy ra”.

Trước đó, sau trận hòa tẻ nhạt ở derby Manchester, thủ thành David de Gea cũng bày tỏ sự lạc quan: "Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đang diễn ra hấp dẫn, có nhiều CLB có thể cạnh tranh chức vô địch và MU là một trong số đó. Chúng tôi phải tin rằng chúng tôi có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này".

Dưới thời HLV Sir Alex Ferguson, MU được biết đến là đội bóng có màn bứt tốc ngoạn mục nhất ở giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới. Bất chấp lịch thi đấu dày đặc, Quỷ đỏ luôn có được những màn trình diễn tuyệt vời ở giai đoạn này và tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vương.

Solskjaer có đủ sự tự tin và sẵn sàng thách thức ngôi vương

Từng khoác áo MU và là học trò thân cận của Sir Alex, HLV Solskjaer nắm rất rõ điều này. Vì vậy, chiến lược gia người Na Uy đang giúp đội chủ sân Old Trafford tiến từng bước, chậm mà chắc để cải thiện thứ hạng và sẵn sàng làm nên những điều bất ngờ trong một mùa giải quá nhiều sự hỗn loạn.

Vòng đấu tới, MU sẽ đối đầu với Leicester City - đội bóng đang xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn. MU được mệnh danh là Vua của Ngày lễ tặng quà - Boxing Day ở giải Ngoại hạng Anh và đang giữ chuỗi thành tích toàn thắng trên sân khách. Cơ hội áp sát vị trí đầu bảng của Liverpool ở ngay trước mắt và chúng ta sẽ chờ xem, liệu Solskjaer có phất khi cờ đến tay.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?