Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều rút ra sau 2 trận thua liên tiếp của MU

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 08:39
5/5 của 1 đánh giá
2 trận thua liên tiếp phơi bày nhiều điểm yếu của MU, đặc biệt là ở hàng thủ của đội bóng. Đó cũng chính là bài toán chờ HLV Solskjaer và thượng tầng đội bóng giải quyết để hướng tới mùa giải mới.

MU đã trải qua 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Trước đó là thất bại 1-2 trước Leicester City, gần đây là trận thua 2-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà. Nói đúng hơn, trong 8 ngày vừa qua, MU đã trải qua 3 trận thua trên mọi đấu trường ( thêm trận thua 2-3 trước AS Roma tại bán kết lượt về Europa League). Thầy trò HLV Solskjaer chỉ giành chiến thắng trước Aston Villa.

Có thể thông cảm cho những kết quả không tốt của Quỷ đỏ do lịch thi đấu quá dày đặc. Tuy nhiên những điểm yếu được phơi bày sau những trận đấu đã qua là không thể bào chữa. Đặc biệt sự yếu kém nơi hàng thủ là vấn đề nan giải nhất với Solskjaer.

Sự yếu kém nơi hàng thủ khi thiếu vắng Harry Maguire

Harry Maguire dính chấn thương trong trận gặp Aston Villa. Trung vệ người Anh được xác định sẽ không thể tham dự các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh. Đây rõ ràng là sự mất mát vô cùng to lớn của MU dù mục tiêu lớn nhất của đội bóng này ở giải quốc nội là danh hiệu vô địch đã bị Man City lấy mất.

Chấn thương của Maguire trở thành thảm họa với MU

Theo thống kê, Maguire đã chơi 72 trận không ngừng nghỉ cho MU, một con số quá khủng khiếp với một trung vệ. Cầu thủ người Anh chỉ bỏ lỡ 11 trận đấu cho MU trên mọi đấu trường, hầu hết là ở các các trận đấu tại League Cup hoặc Cúp FA. Con số này mang đến tin vui cho Quỷ đỏ bởi họ không hề bị hớ khi bỏ ghi tới 80 triệu bảng để mang anh về từ Leicester City. Tuy nhiên đó cũng là con số báo động với hàng thủ của MU về sự phụ thuộc vào một ngôi sao.

Không có sự phục vụ của Maguire, hàng thủ của MU trở nên chệch choạc. Sau 2 trận, Quỷ đỏ để thua đến 6 bàn. Mất đi một thủ lĩnh nơi hàng thủ, phòng tuyến của Quỷ Đỏ trở nên mong manh và không còn giữ được sự chắc chắn.

Bộ đôi Eric Bailly và Axel Tuanzebe thể hiện sự thiếu ăn ý vì ít có cơ hội được ra sân. Trong khi đó Victor Lindelof vẫn rất bất ổn trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Trước Liverpool, bộ đôi Lindelof và Bailly bị xoay như chong chóng khi những Salah, Firmino và Diogo Jota đá đúng sức.

MU thiếu bản lĩnh

Không thể phủ nhận một sự thật, MU ở mùa giải này thi đấu tốt hơn rất nhiều so với các mùa giải trước đây. Bằng chứng là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và đang có cơ hội lớn vô địch Europa League.

Tuy nhiên Quỷ đỏ thường thi đấu rất tốt trước các đội bóng tầm trung nhưng lại tỏ ra "nhỏ bé" trước các đối thủ top trên. Chẳng cần nói đâu xa, trận thua 2-4 trước Liverpool là minh chứng rõ ràng nhất.

Dù có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Bruno Fernandes tuy nhiên MU lại không duy trì được sự tự tin. Họ để đối thủ lội ngược dòng dẫn lại 2-1 ngay trong thời gian hiệp 1. Vấn đề ấy không được giải quyết trong hiệp 2 và kết quả là dẫn đến trận thua 2-4 trước Liverpool. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể hiện được sự bản lĩnh và kiểm soát được thế trận khi đã có lợi thế trong tay.

→ Xem thêm: Bóng đá Anh

MU thiếu chiều sâu đội hình

Ở cuộc tiếp đón Leicester tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện 10 sự thay đổi so với đội hình MU đánh bại Aston Villa 3-1 với những cái tên như Amad Diallo (18 tuổi) và Anthony Elanga (19 tuổi) được đá chính. Với những cái tên như vậy, MU chỉ giống như một đội bóng hạng Nhất đối đầu với một thế lực ở Ngoại hạng Anh.

MU thiếu chiều sâu đội hình

Rõ ràng khoảng cách quá lớn giữa các cầu thủ thường xuyên đá chính và phần còn lại khiến cho chiến lược gia người Na Uy không thể có được đội hình ưng ý nhất khi bắt buộc phải xoay tua cầu thủ.

Fred và McTominay không còn là thần tài của MU

Ở mùa giải này, Fred và McTominay thường xuyên được sử dụng ở trung tâm hàng tiền vệ. Bộ đôi này được xem là thần tài của MU bởi khi mỗi lần được ra sân cùng nhau Quỷ đỏ thường nhận kết quả tốt trong 1 năm rưỡi qua.

Tuy nhiên trong những trận đấu gần đây, khi bộ đôi này ra sân cùng nhau MU đã không còn giúp MU có được may mắn. Ở trận thua 2-4 trước Liverpool vừa qua, Fred thậm chí còn có ngày thi đấu thảm họa. Tiền vệ người Brazil có rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ giúp Liverpool có những pha phản công nhanh đầy nguy hiểm.

Video highlights MU - Liverpool Ngoại hạng Anh đá bù vòng 34:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?