Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tử huyệt chí mạng nơi hàng thủ MU có thể ném mùa giải của Solskjaer xuống bùn

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 08:17
3.5/5 của 3 đánh giá
MU đã để thua tan nát trước Liverpool trong một ngày mà hàng thủ đội bóng này thi đấu như mơ ngủ. Sự sa sút nghiêm trọng nơi bộ tứ vệ nếu không được cải thiện ngay lập tức có thể khiến Quỷ đỏ trả giá cực đắt mùa này.

Trận cầu tâm điểm vòng 34 “đá lại” chứng kiến trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool. Với điểm tựa sân nhà Old Trafford, cùng với đó là sự nhỉnh hơn cả về phong độ lẫn thành tích thi đấu, Quỷ đỏ được kỳ vọng có thể một tay "phụ giúp" Liverpool xuống chơi tại Europa League.

Thế nhưng mọi kỳ vọng nhanh chóng biến thành ảo vọng khi The Kop đã “dội” cho hàng thủ MU một gáo nước lạnh bằng cách chọc lủng lưới đội bóng này tới 4 bàn. Rõ ràng sự thiếu vắng của trung vệ Harry Maguire đang thực sự là một vấn đề của MU. Thế nhưng không chỉ có vậy, đoàn quân của Solskjaer còn ẩn hiện khá nhiều những điểm yếu bủa vây nơi bộ tứ vệ án ngữ trước khung thành của Dean Henderson trận này.

Nhà cầm quân người Na Uy đã phải thừa nhận sau trận đấu rằng ông đang cảm thấy cực kỳ lo lắng về khả năng phòng ngự của MU, đặc biệt là trong việc chống đỡ những pha phối hợp phản công của đối thủ.

Hàng thủ MU đã chơi cực hớ hênh trước Liverpool

Trận này, Quỷ đỏ là đội bóng vượt lên dẫn trước do công của Bruno Fernandes, thế nhưng không mất quá nhiều thời gian để Liverpool đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ban đầu. Cụ thể, bàn gỡ hòa của The Kop được thực hiện sau một tình huống phạt góc, Diogo Jota thực hiện giật gót điệu nghệ sau cú sút chìm đầy hiểm hóc của Nat Phillips.

Phút bù giờ của hiệp thi đấu đầu tiên, đoàn quân của Jurgen Klopp đã vượt lên dẫn trước sau khi Roberto Firmino có cú đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Firmino tiếp tục điền tên lên bảng tỷ số ngay đầu hiệp 2. Lần lượt Fred rồi Luke Shaw xử lý bóng lỗi mở ra cơ hội tấn công cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Đành rằng thủ môn Henderson đã chặn được cú ra chân của Alexander-Arnold thế nhưng khi Firmino băng vào đá bồi thì lưới của Quỷ đỏ đã rung lên lần 3.

Mặc dù sau đó MU có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ công của Marcus Rashford thế nhưng Mohamed Salah đã khép lại chiến thắng cho Liverpool bằng bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Rõ ràng sự thiếu vắng trung vệ đội trưởng Harry Maguire đang khiến cho hàng thủ MU thực sự khốn đốn. Quỷ đỏ đã để thua trận thứ 3 trong 8 ngày vừa qua, một con số thực sự đáng báo động. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đã để thủng lưới cả thảy 27 bàn trên sân nhà mùa này, nhiều nhất trong một mùa giải kể từ mùa 1969/1970.

MU bị báo động về khả năng chống đỡ trong các tình huống bóng chết

Đáng lo ngại hơn cả trong số vô vàn mối lo hiện thời là khả năng cản phá và ngăn chặn của hàng thủ MU trước những tình huống bóng chết. Quỷ đỏ đã để thủng lưới 33% số bàn thua ở giải đấu mùa giải 2020-21 từ các tình huống cố định (14 trên 42, không bao gồm các quả phạt đền), đây là tỷ lệ cao nhất trong số các đội ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội bóng này cũng để thủng lưới từ một quả phạt góc ở phút thi đấu cuối cùng trước AC Milan trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League. Không dừng lại ở đó, các bàn thắng mà Man City ghi được trong chiến thắng 2-0 ở bán kết League Cup tại Old Trafford cũng đến từ một quả đá phạt trực tiếp và một một tình huống phạt góc.

Solskjaer đã phải ngao ngán thừa nhận sau trận đấu rằng: “Những bàn thua mà chúng tôi đã phải nhận đến từ những pha dàn xếp tỷ số thật sự vô cùng đáng thất vọng. Đó là điều mà chúng tôi sẽ phải nỗ lực cải thiện nó vì chúng tôi đã để thủng lưới kiểu như vậy quá nhiều.”

"Điều thứ ba, chúng tôi luôn muốn thi đấu hết mình, các cầu thủ đã chơi tốt. Chúng tôi gây áp lực buộc họ phải chơi tấn công sòng phẳng với chúng tôi và đôi khi kết quả thật tốt là khi ghi được bàn thắng từ đó."

"Thật không may hôm nay, hai hoặc ba sai lầm đã xảy ra đã khiến chúng tôi phải nhận bàn thua. Nhưng các cầu thủ của tôi đã cố gắng sửa sai bằng cách giành lại quyền kiểm soát và rồi đau đớn là sau đó chúng tôi lại để thua."

Solskjaer và MU cần phải cải thiện điểm yếu này ngay lập tức

"Bóng đá sẽ thực sự nhàm chán nếu không ai mắc sai lầm. Đó là toàn bộ những gì mà bóng đá mang lại. Tất nhiên, bạn sẽ luôn phải cố gắng loại bỏ chúng và khắc phục chúng, nhưng chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều. Chúng tôi hoàn toàn có thể tránh được một vài bàn thua kiểu như vậy."

"Chúng tôi sẽ nghiên cứu và xem xét thật kỹ lưỡng lại một số chi tiết, chú ý đến một những điều đang diễn ra thực tế trong bối cảnh trận đấu và đặt vào tâm trí các cầu thủ rằng những pha dàn xếp này thực sự rất quan trọng trong bóng đá. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn nhiều khi cùng nhau ngồi lại và khi đó, mọi thứ đều sẽ được cải thiện."

Hiện tại, Solskjaer và bộ sậu của ông vẫn còn thời gian để chấn chỉnh lại hàng thủ và từng bước dẹp bỏ nỗi ám ảnh trong các tình huống bóng chết. Đành rằng thiếu vắng Maguire là một vấn đề, thế nhưng MU không thể trông cậy mãi vào trung vệ 28 tuổi khi mà trận chung kết quan trọng nhất mùa giải – Europa League sắp sửa tới gần.

Cải thiện hàng thủ và tìm lại sự tập trung cần thiết trong các tình huống cố định, bằng không tử huyệt chí mạng này có thể đạp đổ và nhấn mùa giải hiện tại của Solskjaer xuống bùn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?