Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do đáng để chờ đợi trận đại chiến giữa Arsenal và MU

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 21 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ tiếp đón MU trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Với những fan hâm mộ bóng đá, có ít nhất 4 lý do để họ ngóng chờ trận đại chiến nói trên giữa 2 CLB này.

Duyên nợ truyền kiếp giữa 2 đội bóng

Lý do đầu tiên khiến trận đấu giữa Arsenal và MU luôn rất được chờ đợi, đó là bởi mối duyên nợ giữa 2 CLB này. Trong quá khứ, họ từng là thế lực của bóng đá anh, được dẫn dắt bởi các chiến lược gia đại tài như Arsene Wenger hay Sir Alex Ferguson.

MU đã từng chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal hay huỷ diệt đối thủ tới 8-2 song Pháo thủ cũng không ít lần đánh bại Quỷ đỏ, tiêu biểu là chiến thắng tại Old Trafford vào năm 2002 để chính thức vô địch ngoại hạng Anh.

Arsenal - MU là 2 đội bóng đầy duyên nợ 

Rõ ràng, duyên nợ giữa Arsenal và MU đã có từ quá khứ lâu đời để rồi kéo dài tới hiện tại. Dù cho lúc này, vị thế của 2 đội bóng không còn quá oai hùng như xưa song mỗi trận đấu giữa họ luôn có thừa sự quyết liệt, kịch tính cũng như những cảm xúc bùng nổ.

Trận đấu vào 0h30 ngày 31/1 có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Cả Arsenal với MU đều có những mục tiêu của riêng mình, vì thế, họ sẽ làm tất cả để đạt được điều đó.

Arsenal đang có phong độ cao và thành tích tốt trước MU

Sau chuỗi trận tệ hại, Arsenal đang trở lại vô cùng mạnh mẽ. Họ bất bại 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường đồng thời có 5/6 chiến thắng tại ngoại hạng Anh quãng thời gian qua (Trận còn lại hoà).

Chính phong độ tuyệt vời đó giúp cho thầy trò Mikel Arteta từ vị trí thứ 15 giờ đã vươn lên thứ 9 trên bảng xếp hạng giải đấu đồng thời thu hẹp đáng kể cách biệt so với nhóm dự cúp châu Âu. 

>>> Xem thêm: bóng đá anh

Bên cạnh phong độ ấn tượng của hàng thủ, các ngôi sao tấn công như Lacazette hay Saka đều đang thi đấu vào phom. Đặc biệt, nếu xét về thành tích đối đầu với MU trong 5 trận gần nhất thì Arsenal đang hoàn toàn vượt trội.

 

Arsenal đang có phong độ cực cao trong quãng thời gian gần đây 

Cụ thể, họ thắng 3, hoà 1 và chỉ thua 1. Đáng nói hơn, 2 năm gần nhất khi tiếp đón Quỷ đỏ tại Emirates, Arsenal đều giành chiến thắng 2-0. Thậm chí, trận lượt đi ở mùa bóng năm nay, dù đang không có phong độ tốt song đoàn quân của Arteta vẫn giành trọn vẹn 3 điểm tại Old Trafford.

Với những gì đang thể hiện và được tiếp thêm động lực bởi thành tích đối đầu ấn tượng quãng thời gian qua, Arsenal có thừa tự tin để tiếp tục gieo sầu cho MU trong trận đấu tại vòng 21 ngoại hạng Anh.

MU cần giành 3 điểm để cạnh tranh ngôi đầu cùng Man City

MU hiểu được những cạm bẫy đang chờ đón họ tại Emirates, tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ tới sân đấu này với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, bởi chỉ có như vậy thì thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mới tiếp tục cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu bảng với Man City.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang ít hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận. Thêm vào đó, với việc Man City chỉ phải gặp Sheffield tại vòng 21, cơ hội để họ giành chiến thắng là rất cao.

MU rất quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục đua với Man City trên ngôi đầu 

Vì thế, nếu không muốn bị bỏ lại ở cuộc đua ngôi vương, MU buộc phải đánh bại Arsenal trên sân khách. Trong trường hợp không làm được điều đó, họ hoàn toàn có thể bị Leicester hay Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đây vừa là áp lực vừa là động lực cho MU trước trận đại chiến ấy. Vì quyết tâm và khát khao của Quỷ đỏ nên đây cũng là điều rất đáng chờ đợi ở màn so tài vào đêm ngày 31/1.

Các ngôi sao toả sáng rực rỡ

Lý do nữa khiến fan hâm mộ mong chờ cuộc đối đầu này, đó là việc các ngôi sao có thể toả sáng trong cuộc đối đầu này. 

Bên phía Arsenal, những Saka hay Lacazette đang đạt phong độ cực cao trong khi ở phía đối diện, Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Marcus Rashford cũng mang theo những niềm hy vọng cho fan hâm mộ Quỷ đỏ.

Các ngôi sao rất được kì vọng của 2 đội bóng 

Chắc chắn, họ sẽ là những cái tên được kì vọng toả sáng trong trận đấu tới. Chỉ một khoảnh khắc họ tạo ra cũng đủ để thay đổi thế cục trận đại chiến này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?