Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 trận đấu đáng nhớ giữa Barcelona và Bayern Munich

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 19:00
3.8/5 của 2 đánh giá
Barcelona và Bayern Munich sẽ chạm trán ở vòng tứ kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8. Trước màn đối đầu hứa hẹn nhiều căng thẳng này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại top 4 trận đấu đáng nhớ giữa 2 CLB trong quá khứ.

Bayern Munich 1-0 Barcelona (21/10/1998)

Trận đấu đầu tiên giữa 2 CLB diễn ra vào ngày 21/10/1998. Đó cũng là lần duy nhất cho tới thời điểm này, Bayern cùng với Barcelona nằm chung trong một bảng đấu tại Champions League. Thời điểm đó, Hùm xám xứ Bavaria là CLB thi đấu rất ấn tượng dưới bàn tay của HLV Ottmar Hitzfield, trong khi ấy, dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan là Louis Van Gaal.

Bayern những năm đó nổi tiếng với lối chơi kiểu Đức, đề cao sự thực dụng khi phòng ngự là điểm mạnh lớn nhất với họ. Trong khung gỗ, Bayern có Oliver Kahn trong khi ở phía trên là các ngôi sao sáng giá khác như Stefan Effenberg tại khu trung tuyến, Mario Basler ở cánh và Giovane Elber trên hàng tiền đạo.

Effenberg ghi bàn duy nhất giúp Bayern đánh bại Barcelona 

Kết quả, với chất lượng đội hình tốt hơn, Bayern Munich đã đánh bại đại diện tới từ TBN với tỉ số tối thiểu. Người mang về chiến thắng cho Hùm xám khi đó là Effenberg sau tình huống băng vào dứt điểm nhanh trong khu vực cấm địa.

Bayern Munich 0-4 Barcelona (8/4/2009)

Trận đấu diễn ra vào thời điểm mà Barcelona bắt đầu quá trình chinh phạt trời Âu và thế giới dưới đôi bàn tay của HLV đại tài, Pep Guardiola. Ngoài những chân sút xuất sắc như Samuel Eto’o hay Thierry Henry, gã khổng lồ xứ Catalan còn tập hợp nhiều cầu thủ tài năng trưởng thành từ chính lò đào tạo CLB như: Xavi, Iniesta, Busquets hay đặc biệt là Lionel Messi.

Trong khi ấy, ở bên kia chiến tuyến, Bayern lại đang trong thời điểm của sự khủng hoảng khi HLV Jurgen Klinsmann đang đối mặt với những tháng ngày cuối cùng tại CLB. Bởi vậy cho nên, Barcelona dễ dàng tạo ra một thế trận lấn lướt khi đối đầu với đại diện nước Đức.

Barcelona thắng đậm Bayern 4-0 vào năm 2009 

Ngay trong 45 phút hiệp một, Barcelona đã ghi tới 4 bàn vào lưới Bayern, thậm chí, con số ấy hoàn toàn có thể tăng lên nếu các chân sút của đội chủ nhà chỉn chu hơn. Đó cũng là kết quả cuối cùng trong màn đối đầu nói trên.

Ở trận lượt về, 2 đội cầm hòa nhau với tỉ số 1-1. Chung cuộc, Barcelona đánh bại Bayern 5-1 sau 2 lượt trận để giành vé góp mặt tại vòng bán kết trước khi đăng quang sau chiến thắng 2-0 khi chạm trán MU tại chung kết.

Bayern Munich 4-0 Barcelona (23/4/2013)

Nỗi đau năm 2009 đã được Bayern trả lại đầy đủ cho Barcelona 4 năm sau đó. Dưới sự chỉ đại của HLV Jupp Heynckes, Hùm xám xứ Bavaria có một trận đấu áp đảo toàn diện so với đôi bóng xứ Catalan. Ở trận bán kết ngày hôm đó, Barcelona gần như chỉ còn biết chống cự.

Tuy nhiên, dù có như vậy thì gã khổng lồ xứ Catalan cũng không thể tránh khỏi một thất bại cay đắng khi rời Allianz Arena. Với đôi cánh thiên thần Ribery – Robben, Bayern đã làm xáo trộn toàn bộ hàng phòng ngự của đối thủ trước khi liên tiếp ghi bàn.

Và Bayern đã trả lại món nợ đó vào năm 2013

Cú đúp của Thomas Muller cộng thêm các pha lập công mà Gomez cùng với Robben thực hiện giúp Bayern thắng đậm đối thủ với tỉ số 4-0 ngay trên sân nhà. Kết quả choáng váng ấy khiến Barcelona không thể gượng dậy khi trở về Camp Nou.

Kết quả, họ thua thêm 3 bàn nữa để khép lại thất bại chung cuộc với tỉ số 0-7. Bayern giành vé vào chung kết, nơi họ đánh bại Borussia Dortmund 2-1 để lên ngôi vô địch, qua đó hoàn tất cú ăn ba lịch sử trong mùa giải ấy.

Bayern Munich 0-3 Barcelona (06/05/2015)

Thêm một cuộc so tài giữa 2 đội bóng tại vòng bán kết cúp C1. 2 năm sau ngày bại trận trước đại diện nước Đức ở vòng đấu này, gã khổng lồ xứ Catalan đã có màn đáp trả với đối thủ.

Bayern khi ấy được dẫn dắt bởi chính Pep Guardiola – người đã đưa Barcelona lên đỉnh cao, tuy nhiên, trong lần trở lại với mái nhà xưa Camp Nou, ông đã bị đội bóng cũ “hành hạ” với cơn ác mộng thực sự.

Barcelona đánh bại Bayern ở trận đấu vào năm 2015

Trong ngày mà Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp cộng thêm pha lập công của Neymar, Barcelona dễ dàng đánh bại Hùm xám xứ Bavaria với tỉ số đậm 3-0. Trận thua nặng nề ấy khiến chiến thắng 3-2 mà Bayern có được trên sân nhà ở trận lượt về trở thành vô nghĩa.

Barcelona giành vé vào chung kết trước khi thắng nốt Juventus 3-1 và có lần thứ 5 vô địch cúp C1 châu Âu.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?