Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona và Bayern sẽ đá với chiến thuật nào ở đại chiến tại cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 14:13
5/5 của 1 đánh giá
Trận cầu tâm điểm vòng tứ kết cúp C1 là màn so tài giữa Barcelona với Bayern Munich. Với việc chỉ thi đấu một trận duy nhất để đoạt vé đi tiếp, cả 2 CLB sẽ phải có những tính toán rất kĩ lưỡng về chiến thuật.

Barcelona và Bayern Munich – chỉ 2 cái tên đó thôi cũng đủ khiến fan hâm mộ ngóng chờ màn đại chiến tại tứ kết cúp C1. Dù cho hiện tại, phong độ mà gã khổng lồ xứ Catalan thể hiện là không quá ổn định song với bản lĩnh của mình, họ vẫn là đối thủ mang tới nhiều thách thức cho Hùm xám xứ Bavaria.

Barcelona: Sơ đồ 4-3-3

Với Barcelona, trước đội bóng đang ghi nhiều bàn thắng nhất tại cúp C1 mùa này, họ nhiều khả năng vẫn sẽ bố trí đội hình giống như cách mà mình từng làm trước Napoli ở lượt về vòng 1/8. Cụ thể, 4-3-3 là sơ đồ chiến thuật của HLV Quique Setien.

Với đội hình này, Barcelona có một khu trung tuyến tương đối chắc chắn, đặc biệt với sự trở lại của 2 trụ cột là Arturo Vidal cùng Sergio Busquets. Khả năng càn quét cũng như thu hồi bóng mà 2 cái tên đó thể hiện sẽ giúp Blaugrana phần nào chiếm ưu thế ở cuộc chiến giữa sân.

Barcelona vẫn sẽ phải chờ đợi vào sự tỏa sáng của bộ ba này 

Điều này có thể sẽ buộc Bayern phải di chuyển bóng nhiều sang 2 cánh, nơi mà những Nelson Semedo hay Jordi Alba có thừa tốc độ và sức mạnh để chặn lại Alphonso Davies hay Benjamin Pavard – bộ đôi hậu vệ thường xuyên dâng cao của Hùm xám. Khi cần thiết, De Jong hoặc Vidal cũng có thể hỗ trợ 2 bên cánh để giảm áp lực cho các cầu thủ phòng ngự.

Điều này sẽ giúp bộ đôi trung vệ của Barcelona là Pique cùng với Lenglet sẽ không phải di chuyển ra quá xa khung thành. Họ sẽ tập trung hơn vào những mũi nhọn như Robert Lewandowski hay Thomas Muller. Một khi hàng thủ đã vững chắc, những mũi tấn công như Messi, Griezmann và Suarez sẽ thoải mái phối hợp để mang về các bàn thắng cho Barcelona.

Đội hình dự kiến của Barcelona 

Ở trận đấu với Napoli, sự kết hợp giữa 3 tiền đạo là tương đối tốt. Theo thống kê, Suarez chuyền cho Messi 4 lần trong khi con số đó của Griezmann là 7 lần. Chắc chắn, các fan hâm mộ Barcelona sẽ mong chờ sự tương tác đó trong màn đại chiến diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8 tới.

Bayern Munich: Sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1

Với Bayern, họ có thể sử dụng 2 sơ đồ linh hoạt, đó là 4-3-3 và 4-2-3-1. Ở chiến thắng gần nhất trước Chelsea, Hùm xám xứ Bavaria ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Điều này giúp họ tạo ra một đội hình tương đối cân bằng.

Điểm đặc biệt trong lối chơi của Bayern là việc  2 hậu vệ cánh của họ lên công, về thủ tương đối nhịp nhàng. Khi mà Davies hay Pavard dâng cao, một trong hai cầu thủ là Goreztka hoặc Thiago sẽ lùi về sâu để hỗ trợ hàng phòng ngự. Đây có thể là cách họ sẽ chơi ở màn so tài với Barcelona.

Bayern có rất nhiều các phương án tấn công đa dạng 

HLV Hansi Flick thừa hiểu sự nguy hiểm của Messi với Griezmann, bởi vậy, việc Davies hay Pavard dâng lên hoàn toàn có thể khiến  Bayern phải trả giá. Cách tốt nhất là Hùm xám xứ Bavaria sẽ bố trí Thiago chơi lùi sâu nếu họ đá 4-3-3 hoặc cả Thiago lẫn Goretzka đá dạt sang cánh hỗ trợ 2 cầu thủ ở biên trong sơ đồ 4-2-3-1.

Đó là khi phòng ngự, còn tấn công, Bayern có đủ những gương mặt khiến Barcelona phải dè chừng. Ở 2 cánh, họ có Gnarby và Perisic – các cái tên giàu tốc độ cũng như kĩ thuật. Như trong trận đấu với Chelsea, khi bóng được luân chuyển sang cánh, luôn có Lewandowksi va Muller trực chờ ở phía trong.

Đội hình dự kiến của Bayern Munich 

Thiago thay vì áp sát khu vực cấm địa sẽ lùi về để kéo dãn hàng thủ đối phương trong khi Gnarby cũng Goretzka tiến vào trong vòng cấm. Nếu mất bóng, họ cũng rất nhanh lùi về. Bayern thường pressing ngay từ phần sân đối thủ, và có ít nhất 2 cầu thủ kèm một người ở phía đối diện. Điều này giúp cho họ nhanh chóng đoạt lại được bóng.

Với những phân tích kể trên, có thể chờ đợi đây là một trận cầu đỉnh cao, mang đậm dấu ấn chiến thuật song có thừa sự kịch tính. Chắc chắn, không ai muốn mình là người bị bỏ lại ở cúp C1 mùa giải năm nay, vì thế, cả Setien lẫn Flick đều phải cân đo, đong đếm từng cái tên, từng quyết định trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?