Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona nên thi đấu với sơ đồ nào trước Bayern Munich?

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá
Có rất nhiều lựa chọn có thể được đưa ra cho đội hình chính thức của Barcelona đối đầu Bayern Munich, kể cả là 4-3-3 hay 4-4-2 đều rất hiệu quả.

4-3-3 với bộ 3 MSG:

Đây là đội hình mà nhiều CĐV của Barcelona đã có thể dự đoán từ trước, một đội hình khá quen thuộc với Barcelona trong nhiều năm gần đây và tất cả những ngôi sao đắt giá nhất trên hàng công sẽ đều góp mặt.

Griezmann, Messi và Suarez sẽ là cây đinh ba gánh vác trọng trách ghi bàn, trong khi đó với sự vắng mặt của Arthur Melo, Arturo Vidal sẽ thế chỗ của tiền vệ người Brazil.

Đội hình có lẽ là mạnh nhất của Barca trước Bayern với M-S-G

Hàng thủ không có nhiều thay đổi khi Alba, Lenglet và Pique cùng với đó là Semedo bên cánh phải (thay vì Sergi Roberto) sẽ thi đấu. Đây cũng là bộ khung phòng ngự mà Barca đã tin tưởng trong gần như suốt mùa giải qua bên cạnh thủ thành Marc Andre ter Stegen.

4-3-3 với Rakitc và Fati:

Nếu như không tin tưởng vào Griezmann ngay từ đầu, HLV Setien cũng hoàn toàn có thể hy vọng vào tài năng trẻ Ansu Fati để thi đấu bên cạnh người đàn anh Messi và Suarez trên hàng tấn công.

G7 thi đấu không mấy ấn tượng trước Napoli và không loại trừ khả năng anh sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu với một đối thủ mạnh như Bayern Munich.

Rakitic và Fati có thể sẽ là những lựa chọn khác cho các vị trí ở hàng công

Vị trí giữa sân khi cần sự mềm mại và khả năng phất bóng tốt thì sự lựa chọn mang tên Ivan Rakitic cũng không tồi. Tiền vệ người Croatia cũng đã từng lên ngôi vô địch cùng Barcelona mùa giải đầu tiên chuyển đến sân Nou Camp và có nhiều kinh nghiệm trong những trận đánh lớn.

4-4-2 với Sergi Roberto:

Đây là một sơ đồ cũng đã từng được sử dụng trong những mùa giải trước của Barcelona, và sơ đồ này sẽ tối ưu được tất cả các mũi tấn công của đội bóng xứ Catalan.

Messi và Suarez sẽ là những cái tên thi đấu cao nhất, Griezmann sẽ được đẩy dạt sang cánh trái và sự góp mặt của Sergi Roberto bên phía hành lang phải sẽ giúp cho lối tấn công biên của Barcelona trở nên biến hóa hơn.

4-4-2 cũng có thể là một lựa chọn tốt

Tuy nhiên, đây là một đội hình khó được lựa chọn bởi độ hiệu quả trong những lần thi đấu vẫn chưa cao.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?